Bayern Munich vượt mặt Man United trong cuộc đua giành "ngôi sao" người Hàn Quốc

Cuộc đua giành chữ ký của trung vệ người Hàn Quốc Kim Min-jae có diễn biến mới khi Bayern Munich bất ngờ vượt mặt Man United.

Cụ thể, theo Foot Mercato, trung vệ người Hàn Quốc, Kim Min-jae đã tiến sát việc gia nhập Bayern Munich. Cầu thủ người Hàn Quốc đã đồng ý điều khoản cá nhân với nhà ĐKVĐ Bundesliga. Lúc này, Bayern Munich chỉ cần đàm phán để chốt khoản hoa hồng cho người đại diện của Kim.

Thông tin trên cũng được nhà báo Fabrizio Romano xác nhận: "Kim Min-jae đã chấp thuận ký hợp đồng với Bayern Munich đến hè 2028. Khoản phí giải phóng hợp đồng 60 triệu euro không phải là mối bận tâm của đội chủ sân Allianz Arena".

kim-1686966183.jpg
Bayern Munich đạt được thỏa thuận cá nhân với Kim Min-jae

Đây là thông tin khá bất ngờ bởi cách đây vài ngày tờ Il Mattino cho biết, nhiều khả năng Min-jae sẽ trở thành bản hợp đồng đầu tiên của Man United trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. "Quỷ đỏ" có thể kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 45 triệu bảng của Kim.

Trong sự nghiệp của mình, hành trang để Kim Min-jae đến châu Âu của anh là chiều cao ấn tượng (1,9m), cơ bắp rắn rỏi của một trung vệ cổ điển, kỹ năng phòng ngự và khả năng đọc trận đấu ấn tượng.

Biệt danh "Monster" được người hâm mộ đặt cho Min-jae nhờ vào khả năng tranh chấp và không chiến ấn tượng. Trung vệ người Hàn Quốc là công thần giúp đội bóng xứ Naples vô địch Serie A 2022-2023. Napoli chi 15 triệu bảng để đón Min-jae về thi đấu trong hè 2022 và giờ họ có cơ hội thu về gấp 4 lần số tiền bỏ ra.

Nếu không có gì thay đổi, Kim sẽ trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên sau 11 năm khoác áo Bayern Munich. Năm 2012, đội bóng xứ Bavaria từng mượn Takashi Usami từ Gamba Osaka. Tuy nhiên, cầu thủ này chỉ có 3 lần ra sân tại Bundesliga, trước khi bị thải loại.

Tên tuổi nổi bật nhất của châu Á từng chơi cho Bayern là Ali Daei. Huyền thoại người Iran từng khoác áo Bayern Munich ở mùa 1998-1999 và đã giành chức vô địch quốc gia, cúp quốc gia và ngôi á quân Champions League. Sau đó, nhiều cầu thủ khác cũng thử sức tại đây, có thể kể đến Ali Karimi (2005-2007), Vahid Hashemian (2004-2005).

Sau khi chiêu mộ thành công Kim, Bayern Munich nhiều khả năng sẽ bán Lucas Hernandez cho PSG và thu về 60 triệu euro phí chuyển nhượng.

Kim Anh