Chính thức công bố 8 đội bóng dự Cúp Bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 - Bình Điền 2024

Sau nhiều ngày chờ đợi, khách mời cuối cùng của Cúp Bóng chuyền VTV9 - Bình Điền 2024 đã lộ diện, đó cũng là đối thủ của Việt Nam tại giải U20 châu Á.

Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam chính thức công bố 8 đội bóng dự Cúp Bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 - Bình Điền 2024 là PFU Blue Cats (Nhật Bản), Tứ Xuyên (Trung Quốc), U20 Thái Lan và U20 Việt Nam, Ninh Bình, Hóa chất Đức Giang Lào Cai, Binh chủng Thông tin Trường Tươi Bình Phước, VTV Bình Điền Long An (chủ giải).

Đội bóng cuối cùng tham dự giải đấu là đội tuyển U20 Thái Lan, trước đó Ban Tổ chức cũng xác nhận khách mời sẽ tới từ xứ sở Chùa Vàng. Một số câu lạc bộ tại Thái Lan nhận được lời mời tuy nhiên sau khi Thai League kết thúc các đội bóng không còn đủ lực lượng để tham dự giải đấu, vì vậy đội U20 quốc gia tham dự là điều đã được dự đoán từ trước.

u20tl-1711353559.jpeg
U20 Thái Lan là khách mời cuối cùng tham dự cúp VTV9 Bình Điền

Sự xuất hiện của U20 Thái Lan cũng khiến người hâm mộ chờ đợi vào cuộc đụng độ U20 Việt Nam, 2 đội bóng nằm cùng bảng đấu tại giải U20 vô địch châu Á. Đây cũng là phép thử để so sánh lực lượng và trình độ của 2 đội bóng trẻ, đương nhiên với mức độ đầu tư Thái Lan vẫn được đánh giá nhỉnh hơn.

Cúp Bóng chuyền VTV9 Bình Điền 2024 khởi tranh từ ngày 11-18/5 tại Đắk Lắk, đây là giải đấu được đông đảo người hâm mộ phía Nam trông chờ sau nhiều năm vắng bóng, có sự xuất hiện của các câu lạc bộ quốc tế cũng như sự trở lại của Thanh Thúy.

Sau 4 năm giải đấu bị gián đoạn với các lý do khác nhau, năm nay người hâm mộ được cơ hội theo dõi những trận đấu nhận dự báo tranh tài quyết liệt nhất ngay tại Việt Nam. Tính về công tác tổ chức, đây là giải đấu quốc tế duy nhất ở Việt Nam trong thời điểm hiện tại dành cho đối tượng các đội bóng ở cấp câu lạc bộ, không phải đội tuyển quốc gia. Nhiều giải quốc tế được tổ chức ở Việt Nam nhưng tập trung vào đối tượng là đội tuyển quốc gia tham dự.

vtv-binhdien-1711353517.webp
Đội nữ VTV Bình Điền Long An sẽ có sự chuẩn bị để giành những kết quả cao nhất ở giải VTV9 - Bình Điền 2024 tới đây

Năm nay, Cúp Bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 - Bình Điền 2024 là giải cấp độ câu lạc bộ có đủ khách mời chất lượng nên dự báo khán đài tại nhà thi đấu tỉnh Đắk Lắk cũng kín người xem. Toàn giải có 48.700 USD tiền thưởng và riêng đội vô địch nhận 15.000 USD. Giải đấu cũng lắp hệ thống Video Eyes Challenge (mắt thần) để đảm bảo đúng tiêu chuẩn quốc tế về công tác tổ chức.

Do đó, cầu thủ quốc nội ở từng đội tham dự giải có cơ hội quý giá tích lũy về chuyên môn cho mình. Bởi lẽ, không nhiều đội có cơ hội thi đấu với các đội bóng nước ngoài. “Việc 4 đội bóng chuyền nữ mạnh nhất Việt Nam lúc này ở cấp độ câu lạc bộ tham dự chắc chắn sẽ tạo được tính hấp dẫn của giải. Thêm nữa, các đội sẽ có sự bổ sung những cầu thủ ngoại do vậy chúng tôi dự báo đội bóng của Việt Nam không thua kém hơn các khách mời”, đại diện Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam phân tích.

Trang Trang