Chiến thắng Điện Biên Phủ với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa

Ngày 11/4 sẽ diễn ra Hội thảo “Chiến thắng Điện Biên Phủ với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa” tại Trung tâm Hội nghị, Văn hóa tỉnh Điện Biên (đường Phan Đình Giót, phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ).

hoi-thao-1712724059.jpg

Hội thảo với mục đích chính là khẳng định, làm sáng tỏ vai trò và những đóng góp to lớn của lực lượng vũ trang và Nhân dân cả nước, của đồng bào các dân tộc Tây Bắc, trực tiếp là quân và dân tỉnh Điện Biên. Sự ủng hộ, giúp đỡ của bạn bè quốc tế đối với sự nghiệp kháng chiến của Nhân dân Việt Nam chống thực dân Pháp xâm lược.

Đặc biệt, Hội thảo là dịp để các nhà khoa học, nhà nghiên cứu lý luận phân tích, làm rõ tầm vóc, ý nghĩa lịch sử, nguyên nhân thắng lợi; đúc rút những nét đặc sắc về nghệ thuật quân sự, rút kinh nghiệm và bài học lịch sử; vận dụng và phát huy những bài học kinh nghiệm vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Ngoài việc khẳng định chủ trương chiến lược đúng đắn, sáng suốt của Trung ương Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh trong lãnh đạo toàn dân kháng chiến, Hội thảo sẽ làm rõ tầm vóc, ý nghĩa của Chiến thắng Điện Biên Phủ, đúc rút và phân tích những kinh nghiệm, bài học lịch sử có giá trị lý luận và thực tiễn về sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ở những thời điểm khó khăn nhất; những bài học thực tiễn không chỉ có giá trị lịch sử mà còn có giá trị hiện thực sâu sắc đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa hiện nay.

Ban Tổ chức đã biên soạn kỷ yếu Hội thảo trên cơ sở 104 bài tham luận có chất lượng, được nghiên cứu công phu, bám sát nội dung, chủ đề Hội thảo với phương pháp tiếp cận, giải quyết vấn đề có tính khoa học, thuyết phục.

Hội thảo có khoảng 500 đại biểu, có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội. Đặc biệt, tham dự Hội thảo có 3 nhân chứng lịch sử - là những người trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

P.L