Chi 20 triệu bảng, Leeds United đón tân binh thứ 5 trong mùa hè 2022

Leeds United đã đón tân binh thứ 5 trong mùa hè 2022 khi chiêu mộ thành công tiền vệ Tyler Adams từ RB Leipzig.

Trên trang chủ, Leeds United xác nhận đã hoàn tất bản hợp đồng 5 năm với Tyler Adams. Tiền vệ 23 tuổi được huấn luyện viên Jesse Marsch đưa về để thay thế Kalvin Phillips, cầu thủ đội chủ sân Elland Road vừa bán cho Man City.

Mặc dù cả Leeds United và RB Leipzig không tiết lộ mức phí của tuyển thủ người Mỹ. Tuy nhiên theo truyền thông Anh, đội bóng Premier League phải trả 23 triệu euro (20 triệu bảng) cho đội bóng Đức để có Tyler Adams.

Gia nhập Leeds United, Tyler Adams trở thành tân binh thứ 5 của đội bóng chủ sân Elland Road ở kì chuyển nhượng hè này. Có thể thấy Leeds United là một trong những đội bóng mua sắm rầm rộ nhất tại Premier League cũng như châu Âu từ đầu kì chuyển nhượng mùa hè 2022.

tan-binh-1657162224.png
Leeds United xác nhận hoàn tất hợp đồng với Tyler Adams từ RB Leipzig

Trước cựu tiền vệ New York Red Bulls, huấn luyện viên Jesse Marsch đã chiêu mộ 4 cầu thủ, gồm Brenden Aaronson (RB Salzburg - 32,84 triệu euro), Rasmus Kristensen (RB Salzburg - 13 triệu euro), Marc Roca (Bayern Munich - 12 triệu euro) và Darko Gyabi (Man City - 5,8 triệu euro). Tổng cộng, Leeds United đã chi hơn 86 triệu euro mua sắm đến thời điểm hiện tại.

Sau 5 tân binh kể trên, huấn luyện viên Jesse Marsch vẫn sẽ tiếp tục mạnh tay chi đậm để tăng cường lực lượng. Hiện tại, Leeds United đang cạnh tranh mua trung vệ Charles de Ketelaere với AC Milan. Đội bóng Anh đã gửi đề nghị trị giá 30 triệu euro đến Club Brugge để sở hữu chữ ký của trung vệ này.

Ngoài Charles de Ketelaere, Leeds United còn đang săn mua 1 tiền vệ để thay thế Raphinha. câu lạc bộ của huấn luyện viên Jesse Marsch đã đồng ý bán tuyển thủ Brazil cho Chelsea với giá 70 triệu euro. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại thương vụ chưa được hoàn tất bởi Raphinha muốn đến Barcelona thay vì Chelsea.

Kim Anh