Chelsea sẽ bổ nhiệm Pochettino thay Potter

Theo The Sun, ông Todd Boehly - Chủ tịch câu lạc bộ Chelsea - đã chấm Mauricio Pochettino thay thế huấn luyện viên Graham Potter.

Theo The Sun, Chủ tịch Chelsea - Todd Boehly - đã chấm Mauricio Pochettino trong trường hợp sa thải Graham Potter. Potter vẫn đang được đảm bảo tương lai từ Chủ tịch Todd Boehly, nhưng nếu mọi chuyện không có gì thay đổi, vị tỷ phú người Mỹ có lẽ sẽ phải thay đổi quan điểm trước sức ép từ người hâm mộ và các huyền thoại của câu lạc bộ.

Graham Potter được bổ nhiệm thay thế huấn luyện viên Thomas Tuchel dẫn dắt Chelsea cách đây 4 tháng. Cựu huấn luyện viên của Brighton đã giúp The Blues giành liên tiếp 3 chiến thắng ở Premier League, để vươn lên vị trí thứ 6 trên Bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, kể từ sau chuỗi trận ấn tượng này, đội chủ sân Stamford Bridge đã sa sút không thể kiểm soát. Theo đó, Chelsea chỉ thắng có 1 trong 8 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, 7 trận còn lại họ hòa 3 và nhận tới 4 thất bại.

pochetino-1673401648.jpeg
Mauricio Pochettino được nhắm thay Graham Potter

Những kết quả không tốt đẩy Chelsea xuống vị trí thứ 10, kém tốp 4 đến 10 điểm. Ngoài ra, đội bóng này còn bị Man City loại ở cúp Liên đoàn Anh và FA Cup. Cựu cầu thủ Chelsea - Frank Leboeuf đã kêu gọi Ban lãnh đạo đội bóng thành London sa thải cựu huấn luyện viên của Brighton.

The Sun đã thống kê thành tích kể từ khi Potter nắm quyền tại Stamford Bridge, theo đó họ chỉ xếp thứ 11 ở Ngoại hạng Anh, với 4 chiến thắng, 3 trận hòa và 4 thất bại. Đây là khởi đầu tồi tệ nhất của bất kỳ huấn luyện viên nào của Chelsea qua 11 trận đầu tiên ở Premier League trong 30 năm qua.

Chelsea thậm chí giành được ít điểm hơn Fulham, Brentford, Crystal Palace và Leicester dưới thời Potter. Họ cũng chỉ kiếm được 4 điểm nhiều hơn đội đang nằm trong nhóm nguy hiểm là Everton.

Cũng theo The Sun, Chủ tịch Todd Boehly đã chấm Mauricio Pochettino trong trường hợp chấm dứt hợp đồng với Graham Potter. Nhà cầm quân người Argentina vẫn chưa trở lại cầm quân sau khi bị PSG sa thải, dù nhận được nhiều lời mời.

Cựu "thuyền trưởng" của Tottenham tuyên bố ông chỉ trở lại nếu nhận được những lời đề nghị hợp lý. Pochettino có nhà ở London và thường xuyên có mặt ở Anh. Nếu nhận được một lời đề nghị từ Chelsea, khả năng ông nhận lời là rất cao.

Chelsea vừa đổi chủ, họ cũng tích cực mua sắm trên thị trường chuyển nhượng. Họ sẽ đáp ứng tất cả những yêu cầu từ Pochettino, kể cả việc trả cho ông một mức lương rất cao.

Bảo Ngọc