Chelsea gặp rắc rối với tân binh David Fofana

Sau khi công bố hợp đồng với tân binh David Fofana, Chelsea đã gặp rắc rối với thương vụ này.

Ngày 8/1, Chelsea công bố bản hợp đồng kéo dài 6 năm với tiền đạo David Fofana. Trong thông báo phát đi, đội chủ sân Stamford Bridge cho biết: “Câu lạc bộ Chelsea đã hoàn tất vụ chuyển nhượng David Datro Fofana từ nhà vô địch Na Uy, Molde. Tiền đạo trẻ này ký hợp đồng đến năm 2029 với tùy chọn gia hạn thêm 1 năm”.

Để có được chữ ký của cầu thủ có biệt danh ‘Drogba mới’ người Bờ Biển Ngà, The Blues chỉ mất 8 triệu bảng cho Molde.

Vui mừng vì được gia nhập Chelsea, David Datro Fofana nói: “Xin chào những người hâm mộ thân mến, tôi ở đây. Tôi đã đến một nơi thật tuyệt. Tôi rất hạnh phúc khi được ký hợp đồng với câu lạc bộ trong mơ của mình. Hẹn gặp các bạn trên sân”.

rac-roi-1673237974.jpg
Chelsea đã gặp rắc rối vụ David Fofana

Sở dĩ David Datro Fofana được ví là Didier Drogba mới vì chân sút 20 tuổi sở hữu sức mạnh, tốc độ và những kĩ năng đáng nể. Ngoài tài ghi bàn, David Datro Fofana còn nổi bật với khả năng cầm và giữ bóng tốt trước áp lực.

Nhờ những kỹ năng và tố chất kể trên nên David Datro Fofana trở thành cây săn bàn hàng đầu của Molde. Ở 65 trận khoác áo đội bóng Na Uy trước khi đến Chelsea, chân sút trẻ đã tham gia vào 34 bàn thắng trên mọi mặt trận (ghi 24 bàn và có 10 kiến tạo).

Nhưng chỉ một ngày sau khi ra mắt tân binh này, đội bóng Tây London đã gặp rắc rối.

Cụ thể, đội bóng thời niên thiếu của David Fofana là Abidjan City đã gửi đơn lên FIFA đề nghị hủy vụ chuyển nhượng tuyển thủ Bờ Biển Ngà từ Molde sang Chelsea. Trong đơn của mình, đại diện của câu lạc bộ Abidjan City cho rằng việc David Fofana gia nhập Molde năm 2021 là bất hợp pháp.

Theo Abidjan City, mẹ của David Fofana đã ký vào giấy đồng ý bán tiền đạo này cho họ vào năm 2016, nhưng cuối cùng thương vụ không diễn ra. David Fofana sau đó gia nhập học viện bóng đá Amadou Diallo vào năm 2019 trước khi đến Molde.

Ông Marco Taddei - Chủ tịch của Abidjan City - cho biết: “Chúng tôi đã đề nghị FIFA đình chỉ vụ chuyển nhượng của Chelsea với David Fofana, vì có tranh chấp giữa Molde và câu lạc bộ của chúng tôi”.

Trong khi đó, phía Chelsea khẳng định mọi thủ tục pháp lý ký hợp đồng và đăng ký Fofana cho mùa giải này đã được hoàn tất, đồng thời từ chối bình luận thêm. Bản thân tiền đạo 20 tuổi cũng rất phấn phích và háo hức đá trận ra mắt đội bóng mới.

Trước đó ít ngày, David Fofana đã có mặt tại Stamford Bridge theo dõi trận thua của Chelsea trước Man City. huấn luyện viên Graham Potter cho biết, tiền đạo Bờ Biển Ngà cần thời gian thích nghi vì còn trẻ và đã nghỉ thi đấu một thời gian.

Hoàng Nam