Chelsea và Inter Milan sắp tìm được tiếng nói chung về Romelu Lukaku

Bản hợp đồng chuyển nhượng của Romelu Lukaku sắp được hoàn tất khi Chelsea và Inter Milan đang nỗ lực tìm tiếng nói chung.

Trong những ngày qua tương lai của tiền đạo Romelu Lukaku nhận được sự chú ý lớn của giới truyền thông và người hâm mộ. Có nhiều thông tin cho rằng, Romelu Lukaku đang trên đường trở lại thi đấu trong màu áo Inter Milan tại Serie A.

Trong sự nghiệp của mình, "ngôi sao" người Bỉ từng gia nhập Inter Milan ở mùa giải 2019-2020, Romelu Lukaku đã có cho mình 64 bàn, góp công lớn vào chức vô địch Serie A của nửa xanh thành Milan sau 11 năm chờ đợi.
Sau 2 mùa giải thành công với Inter Milan, tiền đạo người Bỉ trở lại Chelsea theo bản hợp đồng trị giá 115 triệu euro, phá kỷ chuyển nhượng của đội bóng thành London.

lukaku-1655306653.jpg
Chelsea và Inter Milan sắp tìm được tiếng nói chung về Romelu Lukaku

Tuy nhiên, Lukaku chỉ ghi được vỏn vẹn 15 bàn sau 59 lần ra sân. Không những vậy, chân sút người Bỉ còn có phát ngôn làm mất lòng cổ động viên Chelsea khi công khai mong muốn được trở lại Inter ngay mùa giải đầu tiên tại sân Stamford Bridge.

Sau khi không để lại nhiều dấu ấn trong màu áo Chelsea ở mùa giải 2021-2022, tiền đạo người Bỉ bày tỏ mong muốn được trở lại chơi cho Nerazzurri và The Blues cũng sẵn sàng mở đường cho cầu thủ này quay lại Italia dưới dạng cho mượn.

Đội bóng thành London muốn nhận được 20 triệu euro từ việc cho mượn Lukaku đến tháng 6/2023 kèm điều khoản mua đứt trị giá 60 triệu euro. Số tiền có thể ít hơn nếu Inter đính kèm một cầu thủ trong thỏa thuận này.

Theo Corriere dello Sport và Sky Sport Italy, giám đốc của Inter Milan và Chelsea sẽ sớm có cuộc gặp trực tiếp để bàn về việc đưa Romelu Lukaku trở lại với sân Giuseppe Meazza.

Với Inter Milan, nếu muốn đưa Lukaku trở lại đấu trường Serie A, nhà vô địch Coppa Italia sẽ phải hoàn tất thương vụ chuyển nhượng này trước 30/6, thời điểm luật thuế mới tại Italia có hiệu lực. Điều này sẽ giúp Lukaku được miễn 50% thuế trong thời gian chơi cho Nerazzurri.

Cũng theo Gazzetta dello Sport, The Blues đang để mắt tới hậu vệ phải Denzel Dumfries nhưng hiện tại, vẫn chưa có đề nghị hay thỏa thuận nào được đưa ra.

Kim Anh