Lukaku bị cổ động viên Chelsea chỉ trích, huấn luyện viên Tuchel bảo vệ thủ môn Kepa Arrizabalaga

Trong khi tiền đạo Romelu Lukaku bị các cổ động viên của Chelsea chỉ trích sau thất bại trước Liverpool thì thủ môn Kepa Arrizabalaga đã được ông thầy Thomas Tuchel lên tiếng bảo vệ.

Ở trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh (Carabao Cup) 2021-2022 diễn ra trên sân Wembley đêm 27/2, Chelsea và Liverpool bất phân thắng bại (hoà 0-0) ở 120 phút thi đấu chính thức và hiệp phụ. Vì thế, hai đội phải giải quyết thắng thua trên loạt sút luân lưu.

Trong loạt sút cân não, hai đội bước vào lượt sút thứ 11 mới có thể phân định thắng thua. Ở lượt sút quyết định, trong khi thủ thành Caoimhín Kelleher đá thành công thì thủ môn Kepa Arrizabalaga của Chelsea sút hỏng (đá vọt xà). Chung cuộc, Liverpool thắng với tỉ số 11-10.

Thủ môn Kepa Arrizabalaga đã được huấn luyện viên Thomas Tuchel lên tiếng bảo vệ.

Dù Kepa đá hỏng 11m khiến Chelsea mất cúp nhưng ông Tuchel không hề trách cựu thủ môn Bilbao. Sau trận, cựu huấn luyện viên PSG đã lên tiếng bảo vệ Kepa, đồng thời nhận trách nhiệm về mình. Phát biểu với báo giới, nhà cầm quân người Đức cho biết: “Tôi đưa ra những quyết định khi cần thiết và tôi không thể đánh giá lại các quyết định của mình khi kết quả trận đấu đã an bài.

Tôi không trách Kepa mà trách tôi. Đôi khi những quyết định thay người mang lại hiệu quả, đôi khi không. Đây là cuộc sống của một huấn luyện viên, người đưa ra những sự thay đổi nhân sự.

Đôi khi bạn thay người và cầu thủ đó ghi bàn. Đôi khi quyết định này dẫn đến sai lầm mang tính quyết định. Tôi không hối tiếc vì quyết định của mình. Nếu cần ai đó phải chịu trách nhiệm thì người đó đó chính là tôi. Tôi cảm thấy tiếc cho Kepa nhưng không hề trách cậu ấy.

Tôi đưa Kepa vào sân vì cậu ấy bắt penalty tốt hơn Mendy. Tuy nhiên, không may là cậu ấy không cản phá được quả nào hôm nay. Nghiệt ngã hơn là Kepa đá hỏng ở lượt sút của mình. Nhưng cậu ấy không có gì đáng trách cả”.

Trong khi đó, tiền đạo Romelu Lukaku đã bị không ít cổ động viên của Chelsea chỉ trích sau thất bại trước Liverpool tối 27/2. Cụ thể, sau loạt sút luân lưu khép lại, Romelu Lukaku bị cổ động viên phát hiện khoảnh khắc đang tươi cười bắt tay chúc mừng huấn luyện viên Jurgen Klopp của Liverpool.

Trên mạng xã hội, nhiều cổ động viên bày tỏ sự tức giận với hành động của chân sút người Bỉ. "Tôi chẳng cần xem nhưng đã thấy sôi máu với Lukaku", cổ động viên Dubois bực bội. "Anh chàng này thật biết cách thu hút sự chú ý của truyền thông", một cổ động viên bình luận. Đồng quan điểm, một fan Chelsea nhận xét: "Có vẻ Lukaku thực sự muốn trở lại Inter".

Bên cạnh đó, vẫn có nhiều ý kiến bênh vực tuyển thủ Bỉ. "Các người muốn Lukaku phải làm gì? Khóc chăng? Cậu ấy chẳng làm gì sai", một cổ động viên cho biết. "Lukaku an ủi Kepa rồi mới ra chỗ Klopp", tài khoản Mike giải thích.

Hoàng Anh