Chelsea tiếp tục tổn thất về lực lượng

Trong giai đoạn quan trọng của mùa giải, The Blues tiếp tục nhận tin không vui về lực lượng khi tiền vệ Kai Havertz chia tay đội tuyển Đức vì bị ốm.

Tiền đạo 23 tuổi đã rút lui khỏi đội tuyển Đức trước trận giao hữu với Bỉ. Trận đấu diễn ra vào 1 giờ 45 ngày 29/3 tới do bị ốm. Trước khi rời đội tuyển quốc gia, Kai Havertz đã thi đấu ở trận thắng Peru 2-0. Ở trận đấu này, "ngôi sao" của Chelsea đá hỏng 1 quả penalty.

Như vậy, Kai Havertz là cầu thủ thứ hai trở lại Chelsea trong 2 ngày qua. Trước tuyển thủ Đức, Reece James đã chia tay đội tuyển Anh, về Stamford Bridge sớm hơn dự kiến. Cụ thể, Reece James rút lui trước trận Anh thắng Ukraine vì bị chấn thương gân kheo. Theo huấn luyện viên Potter, hậu vệ 23 tuổi gặp vấn đề này trước khi hội quân cùng "Tam Sư".

chelsea-1679884807.jpg
Chelsea vừa nhận tin không tốt về lực lượng liên quan đến Kai Havertz ở loạt trận quốc tế này.

Có thể thấy, Reece James không gặp may mắn ở mùa này. Bởi lẽ đây là lần thứ tư anh chấn thương với mức độ nặng nhẹ khác nhau. Vì chấn thương đầu gối nặng nên Reece James nghỉ từ tháng 10/2022 đến hết Giáng sinh. Do đó, ngôi sao của Chelsea mất World Cup 2022. Tổng cộng, Reece James lỡ 18 trận của The Blues ở mùa này vì chấn thương. Mất hậu vệ 23 tuổi là 1 trong những nguyên nhân khiến Chelsea thi đấu bập bõm.

Hiện tại, Chelsea vẫn đang kiểm tra thêm để xác định rõ mức độ chấn thương của Reece James. Theo truyền thông Anh, hậu vệ 23 tuổi có thể lỡ trận gặp Aston Villa tại vòng 29 Premier League (1/4). Về trường hợp của Havertz, Chelsea hy vọng tuyển thủ Đức sẽ khỏi ốm để kịp ra sân ở trận này.

Trước James và Havertz, 3 cầu thủ Chelsea khác không thể lên tuyển vì chấn thương là Mount, Sterling và Fofana. Vẫn chưa rõ Mount, Sterling và Fofana có kịp bình phục ở trận gặp Aston Villa hay không.

Việc thiếu vắng một loạt trụ cột khiến Chelsea gặp khó khăn trong quãng thời gian sắp trải qua lịch thi đấu giông bão. Cụ thể, trở lại sau loạt trận quốc tế, Chelsea sẽ tiếp đón Aston Villa tại vòng 29 Premier League ngày 1/4. Tiếp đó, The Blues liên tiếp chạm trán 2 đối thủ khó chịu nữa tại Premier League là Liverpool (ngày 5/4) và Wolves (ngày 8/4).

Sau 2 trận gặp Liverpool và Wolves, thầy trò huấn luyện viên Potter sẽ làm khách Real Madrid. Trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra tại Bernabeu vào ngày 13/4.

Kim Ngân