Leicester - Chelsea > 1-3: Tưng bừng chưa từng thấy

Chelsea đưa bóng vào lưới Leicester City 5 lần ở trận đấu tại vòng 27 Premier League nhưng chỉ có 3 bàn được công nhận. Chung cuộc, The Blues giành chiến thắng tưng bừng nhất tính từ năm 2023.

Trước đối thủ có sở trường chơi phòng ngự, Chelsea chủ động tấn công ở hai biên và sớm thu về bàn mở tỷ số ngay phút 11. Từ pha treo bóng của đồng đội, Ben Chilwell áp sát khung thành, trước khi bắt volley đẹp mắt để hạ gục số đông cầu thủ áo xanh đứng trong vùng cấm.

Chelsea tiếp tục chơi bóng theo kiểu thêu hoa dệt gấm. Phút 24, Joao Felix có pha bấm bóng rất kỹ thuật, nhưng bóng lại tìm đến cột dọc. Chỉ 2 phút sau, Chelsea được đền bù khi xà ngang cứu thua cho The Blues sau cú sút của Kiernan Dewsbury-Hall. Phút 34, Felix sút thủng lưới Leicester sau một pha dàn xếp tấn công rất nhuyễn của Chelsea, nhưng ngôi sao người Bồ Đào Nha lại bị bắt việt vị.

Trái ngược với màn thể hiện của hàng công, các cầu thủ phòng ngự bên phía Chelsea lại để lộ quá nhiều khoảng trống. Sau vài cơ hội, "Bầy cáo" đã làm tung mành lưới của Kepa bằng cú "nã đại bác" từ ngoài vùng cấm của Patson Daka. Người mắc lỗi là Felix với pha xử lý lúng túng dẫn đến mất bóng.

chelsea-1678577643.jpeg
Chelsea thắng trận đầu trên sân khách sau 5 tháng

Bàn gỡ giúp Leicester tự tin hơn rất nhiều, trong đó James Maddison đã uy hiếp khung thành The Blues bằng một cú sút rất căng, nhưng bị Kepa xuất sắc từ chối ở phút 41.

Chelsea trụ vững trước sức ép từ chủ nhà và chớp thời cơ để tái lập thế dẫn bàn. Phút 45+6, Enzo Fernandez thực hiện pha chọc khe bổng sở trường để Kai Havertz dứt điểm một chạm tinh tế, hạ thủ môn Danny Ward.

Chelsea tiếp tục gia tăng áp lực sau giờ nghỉ, với khá nhiều cơ hội được tạo ra. Trong số này có quả đánh đầu đập đất của Havertz cực hiểm nhưng bị thủ môn Ward từ chối. Sau đó ít lâu Mykhaylo Mudryk cũng đã đưa được bóng vào lưới nhưng vẫn bị bắt việt vị.

Cổ động viên đội khách không phải tiếc nuối lâu. Chỉ 3 phút sau, ngôi sao người Ukraine đã ghi dấu với pha kiến tạo để Mateo Kovacic băng vào dứt điểm cận thành, ấn định thắng lợi 3-1 cho "The Blues".

Đánh bại Leicester với tỷ số 3-1, Chelsea đã có trận thắng thứ 3 liên tiếp trên mọi đấu trường. The Blues leo lên vị trí thứ 10 trên Bảng xếp hạng. Trong khi đó, Leicester đứng thứ 16.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 27 Premier League 2022-2023

Ngày 11/3

19h30: Bournemouth 1-0 Liverpool

22h00: Everton 1-0 Brentford

22h00: Leeds United 2-2 Brighton & Hove Albion

22h00: Leicester City 1-3 Chelsea

22h00: Tottenham Hotspur 3-1 Nottingham Forest

Ngày 12/3

00h30: Crystal Palace 0-1 Manchester City

21h00: Fulham - Arsenal

21h00: Manchester United - Southampton

21h00: West Ham United - Aston Villa

23h30: Newcastle United - Wolverhampton Wanderers

Bảo Ngọc