Chelsea giành chiến thắng, huấn luyện viên Pochettino vẫn bị chỉ trích

Bất chấp việc Chelsea giành chiến thắng ở trận đấu vòng 19 Premier League, huấn luyện viên Pochettino vẫn vấp phải sự chỉ trích từ cổ động viên của The Blues.

Trong trận tiếp đón Crystal Palace trên sân nhà ở vòng 19 Premier League rạng sáng 28/12, huấn luyện viên Mauricio Pochettino sắp xếp Christopher Nkunku đá thay vị trí của Cole Palmer, người không thể góp mặt vì đã nhận đủ 5 thẻ vàng.

Phút thứ 9, cơ hội đầu tiên đã đến với Chelsea khi Mykhaylo Mudryk đập nhả với Nkunku rồi chọc khe cho Ian Maatsen thoát xuống đối mặt thủ môn Dean Henderson. Hậu vệ người Hà Lan có thể chạm bóng nhưng không thể đưa bóng vào lưới. Dù vậy, Chelsea không phải chờ đợi quá lâu. Phút 13, Malo Gusto thực hiện đường trả ngược để Mudryk đệm bóng vào lưới Crystal Palace, mở tỉ số cho đội chủ nhà.

chelsea-thang-1703750327.jpg
Chelsea giành chiến thắng ở trận đấu vòng 19 Premier League

Ở những phút sau đó, Chelsea tiếp tục tấn công. Các cơ hội rõ ràng lần lượt được trao đến Christopher Nkunku rồi Ian Maatsen. Dù vậy, không ai tận dụng được thời cơ để nhân đôi cách biệt cho Chelsea.

Không ghi được bàn thắng, Chelsea đã phải trả giá. Phút 45+1, Michael Olise khống chế bóng gọn gàng từ đường chuyền dài của đồng đội trước khi vung chân dứt điểm tung lưới thủ môn Djordje Petrovic của đội chủ nhà.

Trong hiệp thi đấu thứ hai, The Blues có hàng loạt tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội khách. Tiếc rằng các chân sút của Chelsea không tận dụng thành công. Phút 85, Eberechi Eze ngáng chân Noni Madueke, khiến tiền đạo của Chelsea ngã trong vòng cấm Crystal Palace. Sau vài phút kiểm tra VAR, trọng tài đã quyết định cho The Blues hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Madueke lạnh lùng đánh bại Henderson, nâng tỉ số lên 2-1 cho Chelsea ngay ở những phút cuối cùng của trận đấu.

Mặc dù, giành chiến thắng nhưng huấn luyện viên Mauricio Pochettino vẫn bị chỉ trích vì những tình huống thay người và sắp xếp vị trí trong trận.

Theo đó, khi Chelsea đang tìm kiếm bàn thắng trong hiệp 2, huấn luyện viên Pochettino đã thực hiện sự thay đổi người bất ngờ khi rút tiền vệ tấn công Christopher Nkunku ra sân.

Bên cạnh đó, các cổ động viên Chelsea cũng khó chịu khi chiến lược gia người Argentina thay thế hậu vệ trái Levi Colwill bằng Thiago Silva (một trung vệ). Điều này đồng nghĩa với việc hậu vệ phải Malo Gusto phải chuyển sang đá cánh trái, trong khi nhiều cổ động viên cho rằng, Ian Maatsen là lựa chọn tốt hơn ở vị trí hậu vệ trái.

pochettino-1703750327.jpg
Huấn luyện viên Pochettino vẫn bị chỉ trích vì những quyết định thay người

Thay vào đó, Maatsen được tung vào sân thay cho Romeo Lavia và Benoit Badiashile phải hoạt động ở vị trí hậu vệ phải trái với sở trường: “Những thay đổi mà Pochettino thực hiện thật khủng khiếp. Đáng lẽ phải để Maatsen đá hậu vệ trái và giữ Gusto ở hậu vệ phải. Nếu Chelsea thua, thì chắc chắn ông ấy sẽ bị sa thải”, một người bình luận trên X (Twitter).

Một cổ động viên khác cho biết: “Nhờ sự sắp xếp của Pochettino, Levi Colwill đã thể hiện màn trình diễn tệ hại ở vị trí hậu vệ trái. Sau đó, ông ấy lại chuyển Malo Gusto sang đá hậu vệ cánh trái. Pochettino thực sự không biết gì về bóng đá cả”.

Sau trận thắng Crystal Palace, Chelsea vẫn giậm chân ở vị trí thứ 10 trên Bảng xếp hạng Premier League. Vào cuối tuần này, The Blues sẽ hành quân đến sân của Luton Town.

Kim Anh (tổng hợp)