Chelsea tiến bước dài trong nỗ lực chiêu mộ Victor Osimhen

Nỗ lực chiêu mộ tiền đạo Victor Osimhen của Chelsea tiến bước lớn khi Napoli muốn sở hữu chữ ký của tiền đạo Lukaku theo chiều ngược lại.

Sau thất bại ở những mùa giải gần đây, Chelsea vẫn hoạt động rầm rộ và khuynh đảo chợ hè 2024. Tính tới thời điểm này của kì chuyển nhượng, Chelsea đã chi gần 200 triệu euro để mang về 9 cầu thủ mới, nổi bật trong đó là thương vụ Pedro Neto từ Wolves với giá 60 triệu euro. Ngoài ra, The Blues còn xác nhận đạt thỏa thuận mua tài năng trẻ Estevao Willian của Palmeiras với giá 65 triệu euro, nhưng thương vụ này chỉ tính khi "Messinho" đủ 18 tuổi vào tháng 4/2025.

Từ khi tiếp quản Chelsea thay Roman Abramovich vào tháng 5/2022, Todd Boehly và cộng sự đã chi tổng cộng 1,32 tỉ euro để "thay máu" đội hình. Chelsea đã kí hợp đồng với 40 cầu thủ, trung bình mỗi kì chuyển nhượng mang về 8 tân binh với mức giá trung bình 33 triệu euro/người. Trong lịch sử, chưa có đội bóng nào chi nhiều như vậy trong 3 mùa hè liên tiếp.

victto-1723688369.jpg
Victor Osimhen là mục tiêu theo đuổi của Chelsea

Ngoài những bản hợp đồng đã thực hiện, việc Chelsea muốn chiêu mộ Victor Osimhen của Napoli đã được đồn đoán từ đầu mùa hè nhưng 2 câu lạc bộ chưa từng có cuộc đàm phán trực tiếp nào cho đến nay. Trong bối cảnh kì chuyển nhượng chỉ còn hơn 2 tuần, thương vụ này mới bắt đầu có chuyển biến tích cực.

Theo Gianluca Di Marzio, các Giám đốc Thể thao của Chelsea - Paul Winstanley và Laurence Stewart - vào đầu tuần này đã thống nhất đưa Osimhen về Stamford Bridge. Phía Napoli cũng rất muốn bán Osimhen nên đã loại tiền đạo người Nigeria khỏi các trận giao hữu gần đây.

2 câu lạc bộ đã lên lịch hẹn đàm phán trực tiếp vào thứ Năm (ngày 15/8). Giám đốc Thể thao Napoli - Giovanni Manna - hiện đã có mặt ở Anh để chuẩn bị cho cuộc thảo luận với Chelsea vào ngày mai. Trong cuộc gặp gỡ này, đội bóng Italia cũng sẽ đề nghị mua Romelu Lukaku, cầu thủ không còn trong kế hoạch của The Blues.

Osimhen có điều khoản giải phóng hợp đồng lên tới 111 triệu bảng (120 triệu euro). Nếu đàm phán tốt, Chelsea cũng chỉ có thể thuyết phục Napoli nhả chân sút 25 tuổi với giá khoảng 80 triệu euro. Sở dĩ Napoli sốt sắng bán Osimhen một phần vì huấn luyện viên Antonio Conte muốn tái hợp cậu học trò cũ Lukaku.

Theo đó, Napoli đã hỏi mua Romelu Lukaku từ Chelsea và chân sút người Bỉ đã đạt thoả thuận cá nhân với đội bóng này. Lukaku muốn tái hợp với huấn luyện viên Antonio Conte, nhưng khúc mắc nằm ở phí chuyển nhượng. The Blues muốn 40 triệu bảng cho tiền đạo của mình, trong khi Napoli chỉ muốn trả 26 triệu bảng.

lukaku-1723688369.jpg
Napoli cũng muốn sở hữu chữ ký của Lukaku

Chênh lệch lớn này khiến đội bóng Italia tìm cách tiếp cận khác. Theo đó, Napoli đã chào hàng Victor Osimhen tới Chelsea, với điều kiện đội chủ sân Stamford Bridge đưa Romelu Lukaku vào một phần thoả thuận, kèm theo khoảng 50 triệu bảng. Đây được xem là phương án hợp lý, nhưng 2 câu lạc bộ vẫn đang trong quá trình thoả thuận.

Các huyền thoại của Chelsea rất muốn chứng kiến tiền đạo Nigeria khoác lên mình chiếc áo The Blues. John Obi Mikel bày tỏ: “Tôi hy vọng người hâm mộ Chelsea sẽ chứng kiến cậu ấy gia nhập đội bóng. Tôi sẽ thuyết phục Victor, đảm bảo với cậu ấy rằng Chelsea là bến đỗ hàng đầu. Cậu ấy cũng yêu Chelsea và muốn gia nhập đội bóng. Đó sẽ là thương vụ tuyệt vời với cả hai.

Ngay cả Didier Drogba cũng đang nói chuyện với cậu ấy, chia sẻ những ý tưởng và giá trị của Chelsea. Tất cả chúng tôi đều muốn thấy Victor tới câu lạc bộ. Tất nhiên sẽ là một khoản phí chuyển nhượng khổng lồ, nhưng đó là chữ ký tuyệt vời của Chelsea”.

Kim Anh (Tổng hợp)