Chelsea thưởng lớn cho Cole Palmer, làm khó Atletico Madrid

Cùng với động thái thưởng lớn cho Cole Palmer, The Blues còn gây sốc với Atletico Madrid khi quyết định gọi Gallagher trở lại Anh quốc dù cầu thủ này đang chuẩn bị hoàn tất hợp đồng với đại diện La Liga.

Mùa hè năm ngoái, Chelsea đã chi 42,5 triệu bảng mua Cole Palmer từ Man City. Tiền vệ 22 tuổi kí hợp đồng 7 năm kèm tùy chọn gia hạn 12 tháng và đã thi đấu bùng nổ ngay trong mùa đầu tiên tại Stamford Bridge. Anh đã ghi 25 bàn và 15 pha kiến tạo sau 45 trận trên mọi đấu trường.

choi-sang-1723603603.jpg
Cole Palmer đã được Chelsea gia hạn hợp đồng và tăng lương sau màn trình diễn ấn tượng

Nhờ phong độ chói sáng đó, Palmer đã được huấn luyện viên Gareth Southgate triệu tập tham dự EURO 2024. Chỉ đóng vai dự bị và có rất ít thời gian thi đấu nhưng Palmer đã để lại ấn tượng mỗi khi được trao cơ hội. Ở trận chung kết thua Tây Ban Nha 1-2, cựu sao Man City đã ghi bàn thắng đẹp mắt gỡ hòa cho "Tam sư".

Với màn trình diễn ấn tượng trong 1 năm qua, các ông chủ The Blues đã thưởng Palmer một bản hợp đồng mới có thời hạn đến tháng 6/2033, cùng mức lương được tăng lên đáng kể. Không cầu thủ nào ở Chelsea có thời hạn hợp đồng dài hơn Palmer (9 năm). Việc giữ chân tiền đạo 22 tuổi bằng bản hợp đồng dài hạn cũng hứa hẹn giúp Chelsea thu về bộn tiền trong trường hợp bán cầu thủ trong tương lai, mà không lo rơi vào thế bị động trên bàn đàm phán hoặc mất trắng.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, Chelsea hoạt động rất tích cực, chiêu mộ hàng loạt gương mặt như: Tosin Adarabioyo, Omari Kellyman, Marc Guiu, Kiernan Dewsbury-Hall, Renato Veiga, Caleb Wiley và Aaron Anselmino. Lúc 22h30 ngày 18/6, Chelsea sẽ tiếp Manchester City trên sân nhà Stamford Bridge thuộc vòng 1 Premier League mùa giải 2024-2025. Như dưới thời huấn luyện viên Pochettino, Palmer vẫn được ưu tiên thực hiện các quả phạt đền của Chelsea. Huấn luyện viên Enzo Maresca gần đây tuyên bố sẽ trừng phạt nghiêm khắc những cầu thủ tranh đá phạt đền với Palmer.

Cùng với quyết định thưởng cho Cole Palmer bản hợp đồng mới kéo dài đến năm 2033, Chelsea cũng đã quyết định gọi Conor Gallagher trở lại Anh dù cầu thủ này đã hoàn tất thủ tục gia nhập câu lạc bộ Atletico Madrid.

Theo Daily Mail, trước khi lên máy bay trở lại London, Gallagher đã hoàn thành kiểm tra y tế, thống nhất mọi điều khoản cá nhân, chụp hình ra mắt đội chủ sân Wanda Metropolitano. Tuy nhiên, hợp đồng vẫn chưa thể hoàn tất do bị Chelsea gây khó dễ.

goi-tro-lai-1723603603.jpg
Chelsea đã gọi Gallagher trở lại Anh dù cầu thủ này đã hoàn tất thủ tục gia nhập Atletico Madrid

Trước đó, Chelsea đồng ý để Gallagher đến Atletico Madrid. Đổi lại, "Rojiblancos" để Samu Omorodion chuyển sang Stamford Bridge theo chiều ngược lại. Omorodion đã đến Anh nhưng lại không vượt qua kiểm tra y tế. Ngay lập tức, Chelsea muốn sửa một số điều khoản trong hợp đồng với nhà vô địch Thế vận hội Paris 2024. Nhưng Omorodion không đồng ý nên quay trở lại Tây Ban Nha, chờ tìm bến đỗ mới. Động thái này là nguyên nhân khiến vụ chuyển nhượng của Gallagher chưa thể diễn ra.

Gallagher đứng trước tương lai bất định. Nếu không thể đến Atletico Madrid, anh cũng khó lòng ra sân cho Chelsea, bởi đội bóng này cấm tiền vệ người Anh sử dụng cơ sở vật chất tại Cobham, sau 2 lần từ chối gia hạn hợp đồng.

 

Kim Ngân (Tổng hợp)