Fulham - Chelsea > 2-1: Fulham lần đầu đánh bại Chelsea sau gần 17 năm

Fulham đã ăn mừng chiến thắng đầu tiên trước kình địch địa phương Chelsea sau gần 17 năm, với chiến thắng 2-1 tại Craven Cottage vào ngày 12/1. Kết quả giúp Fulham vươn lên vị trí thứ 6 tại Premier League và đồng nghĩa gây thêm áp lực lên huấn luyện viên Graham Potter khi chuỗi phong độ tồi tệ vẫn chưa thấy điểm dừng.

Sự bế tắc và hoảng loạn của Chelsea được thể hiện ngay cả ở cách bố trí lối chơi lẫn nhân sự khi thay đổi liên tục đến chóng cả mặt. Trước Fulham, đội bóng áo xanh bố trí sơ đồ 3-4-2-1 thay cho 4-3-3 như trước Man City và đặc biệt tân binh vừa mới chính thức gia nhập chưa đầy 24 giờ, Joao Felix (mượn từ Atletico Madrid) sớm có màn ra mắt. Đây có lẽ là trận đấu trình làng nhanh kỷ lục trong lịch sử giải đấu.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea và Fulham đều nhập cuộc với tốc độ rất cao, liên tiếp là những tình huống ăn miếng trả miếng ở những phút đầu của hiệp 1. Mải mê tấn công và chưa kịp ghi bàn, "The Blues" bất ngờ bị dội một gáo nước lạnh ở phút 25.

felix-1673573188.jpeg
Tân binh Felix bị truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi trong trận thua của Chelsea trên sân Fulham

Cầu thủ tấn công Willian, người từng có 7 năm thành công cùng Chelsea, đã ghi bàn vào lưới đội bóng cũ ở phút 25 sau một cú sút đổi hướng. Cầu thủ 34 tuổi đã không ăn mừng như sự tôn trọng dành cho Chelsea.

Vào thời điểm đó, Fulham đang gây áp lực mạnh mẽ, với một lần đưa bóng dội xà ngang sau cú sút của Bobby Decordova-Reid. Khá may mắn cho hàng thủ thiếu tự tin của Chelsea khi không bị tạo cách biệt lớn. Nhưng các học trò của huấn luyện viên Potter đã phản công vào đầu hiệp 2, từ cánh phải, Mason Mount tung ra cú đá phạt hết sức khó chịu nhằm thẳng về cầu môn đội chủ nhà. Bóng dội cột dọc bật ra và trung vệ Koulibaly đá bồi thành bàn nhờ công nghệ goal-line vì Leno đã đẩy được bóng ở phía sau vạch vôi. Tỷ số cân bằng 1-1.

potter-1673573188.jpeg
Huấn luyện viên Potter đối mặt với nguy cơ bị sa thải

Nhưng điều tồi tệ nhất đã xảy ra. Joao Felix, người bất ngờ được đá chính chỉ 24 giờ sau khi hoàn thành hợp đồng cho mượn từ Atletico Madrid, đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 57. Chân sút 23 tuổi người Bồ Đào Nha có một tình huống ham bóng, đạp thẳng vào chân cầu thủ đối phương, dù đã chủ ý rút chân lại nhưng vẫn không ngăn anh trở thành cầu thủ thứ hai nhận thẻ đỏ trực tiếp trong ngày ra mắt tại Premier League, và là cầu thủ đầu tiên của Chelsea phải chịu điều này. Thẻ đỏ trực tiếp của Felix có nghĩa là anh sẽ bị treo giò 3 trong số 20 trận còn lại ở Premier League trong thời gian cho mượn và làm trầm trọng thêm các vấn đề của huấn luyện viên Potter vào một đêm mà Denis Zakaria được thêm vào danh sách chấn thương vốn đã rất dài của The Blues.

Phút 73, Carlos Vinicius chấm dứt khô hạn hán bàn thắng kéo dài 10 tháng, bằng một cú đánh đầu hiểm hóc ấn định chiến thắng 2-1. Chỉ mới nửa chặng đường của mùa giải này, Fulham đã giành 31 điểm, đã vượt qua tổng số điểm mà họ giành được ở lần cuối cùng góp mặt tại Premier League. Với vị trí thứ 6 tạm thời, thậm chí giờ họ có thể mơ về việc đủ điều kiện tham dự cúp châu Âu.

ulham-1673572705.jpeg
Với vị trí thứ 6, thậm chí giờ Fulham có thể mơ về việc đủ điều kiện tham dự Cúp châu Âu

Chelsea vẫn giậm chân ở vị trí thứ 10 - kém 10 điểm so với tốp 4 - sau chuỗi trận tệ chỉ có 1 chiến thắng trong 9 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh. Đáng nói hơn, “The Blues” chỉ ghi được 4 bàn trong 8 trận gần đây trên mọi đấu trường và ông Potter rất cần một chiến thắng trước Crystal Palace cuối tuần này để có thể giảm bớt sức nóng cho chiếc ghế huấn luyện viên của mình.

Bảo Ngọc