Tiền đạo Joao Felix chính thức trở thành tân binh của Chelsea

Sau những cuộc đàm phán, tối 11/1 (giờ Hà Nội), đội chủ sân Stamford Brigde xác nhận chiêu mộ thành công Joao Felix từ câu lạc bộ Atletico Madrid với bản hợp đồng cho mượn 6 tháng.

"Chào mừng đến với Chelsea, Joao Felix! Một cầu thủ tấn công khéo léo và xuất sắc, Felix tỏ ra hiệu quả nhất khi di chuyển linh hoạt trên hàng tiền đạo và tham gia vào việc xây dựng lối chơi", thông báo của trang web Chelsea có đoạn.

Trong khi đó, trên Twitter, Chelsea thông báo ngắn gọn: “Nghệ sỹ đã đến. Chào mừng tới Chelsea, Joao Felix”. Đính kèm thông điệp này, The Blues đăng tải bức ảnh Felix trong màu áo đội bóng mới. Ra mắt Chelsea, Felix lấy áo số 11.

Vui mừng sau khi hoàn tất bản hợp đồng với "The Blues", tuyển thủ Bồ Đào Nha chia sẻ: "Chelsea là một trong những đội bóng tuyệt vời trên thế giới. Tôi hy vọng sẽ giúp đội bóng đạt được mục tiêu. Tôi rất vui khi đến đây và hào hứng được chơi bóng ở Stamford Brigde".

ra-mat-1673476864.jpg
Chelsea thông báo xác nhận chiêu mộ thành công tiền đạo Joao Felix từ Atletico Madrid.

Joao Felix đến Chelsea sau 3 năm rưỡi thi đấu không thành công tại Atletico. Joao Felix chuyển đến đội bóng La Liga với giá kỉ lục 127 triệu euro từ Benfica vào mùa hè 2019. Joao Felix là cầu thủ đắt giá thứ ba lịch sử La Liga (tính theo chiều mua), sau Dembele - 140 triệu euro và Coutinho - 135 triệu euro.

Dù được kì vọng lớn nhưng Joao Felix không thể chứng tỏ tài năng. Tuyển thủ Bồ Đào Nha chỉ ghi 34 bàn và đóng góp 18 kiến tạo ở 130 trận trên mọi đấu trường cho Atletico.

Theo Athletic, Chelsea đạt thỏa thuận với Atletico Madrid về việc hỏi mượn Felix với giá hơn 11 triệu euro. "The Blues" phải trả thêm 6 triệu euro mức lương trong 6 tháng hợp đồng của cầu thủ sinh năm 1999. Tổng giá trị của thương vụ này tiêu tốn của Chelsea khoảng 18 triệu euro.

Chuyên gia chuyển nhượng David Ornstein tiết lộ mức giá này thấp hơn 3 triệu euro so với yêu cầu ban đầu của đội bóng La Liga. Man United và Arsenal cũng muốn có sự phục vụ của Felix nhưng không chấp nhận chi số tiền lớn như vậy đối với một hợp đồng mượn cầu thủ trong 6 tháng.

Chuyển đến đầu quân cho Chelsea, Joao Felix hy vọng có thể tìm lại cảm hứng chơi bóng và làm mới sự nghiệp của mình. Felix là tân binh thứ 4 của Chelsea trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2023. Trước đó, nửa xanh thành London chốt xong ba thương vụ Benoit Badiashile, David Fofana và Andrey Santos. Với 4 tân binh, "The Blue" chi khoảng gần 80 triệu euro. Họ đang là đội hoạt động tích cực nhất ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa 2022-2023.

Chelsea cần những làn gió mới trong giai đoạn thi đấu bết bát. Sau 17 trận, thầy trò huấn luyện viên Graham Potter mới giành 25 điểm và đang đứng thứ 10 trên Bảng xếp hạng Premier League.

Kim Anh