Chelsea vẫn tin tưởng huấn luyện viên Potter

Truyền thông Anh khẳng định, Chelsea không có ý định sa thải huấn luyện viên Graham Potter bất chấp phong độ đáng báo động của câu lạc bộ. Thay vào đó, sẽ có một kế hoạch đại tu đội hình mạnh mẽ và chấm dứt kỷ nguyên quyền lực của các cầu thủ tại Stamford Bridge.

Sau trận thua đầu tiên trước đối thủ kém danh cùng thành phố Fulham kể từ năm 2006, hiện Chelsea chỉ mới giành có 6 điểm sau 9 trận gần nhất tại Premier League - chuỗi trận tệ nhất kể từ năm 1996. The Blues chỉ có 25 điểm sau 18 trận mở màn ở Premier League mùa này, ít nhất ở giai đoạn này kể từ mùa giải 2015-2016 (18 điểm) - mùa giải họ kết thúc ở vị trí thứ 10. Ghi 21 bàn thắng cũng là hiệu suất thấp nhất sau 18 trận kể từ 1995-1996 (17 bàn). Graham Potter là huấn luyện viên Chelsea đầu tiên có 2 mạch thua 3 trận liên tiếp trên mọi đấu trường kể từ Glenn Hoddle, dù điều này xảy ra chỉ sau trận đấu thứ 19 mà ông dẫn dắt The Blues…

Thành tích tồi tệ của Chelsea đẩy tương lai của huấn luyện viên Potter vào thế "ngàn cân treo sợi tóc". Trên mạng xã hội, đông đảo cổ động viên Chelsea đã kêu gọi Ban lãnh đạo đội bóng sa thải chiến lược gia người Anh nhằm cứu vãn tình hình. Thế nhưng, theo thông tin từ đài CBS cũng như nguồn tin thân cận với Chelsea, ông chủ Boehly không có ý định chia tay huấn luyện viên Potter. Nhà cầm quân 47 tuổi được đưa về từ Brighton nhằm xoay chuyển vận may của câu lạc bộ, dẫu cho Chelsea đã trở nên tồi tệ hơn kể từ khi ông nhậm chức. Boehly vẫn đặt niềm tin vào sự lựa chọn dài hạn của mình, nên sẽ cho Potter thêm thời gian.

potter-1673663053.jpeg
Các ông chủ Chelsea không có ý định sa thải huấn luyện viên Graham Potter (giữa)

Vị trí của nhà cầm quân 47 tuổi người Anh hiện vẫn được bảo đảm. Thay vào đó, theo Daily Telegraph, những ngôi sao kém hiệu quả của The Blues đang phải đối mặt với cuộc chiến giành vị trí khi các ông chủ mới đang lên kế hoạch đại tu đội hình và chấm dứt kỷ nguyên quyền lực của các cầu thủ tại Stamford Bridge. Chelsea cũng đang tiến hành đánh giá lại bộ phận y tế của câu lạc bộ khi họ cố gắng tìm ra lý do đằng sau cuộc khủng hoảng chấn thương khiến hơn 10 trụ cột không thể thi đấu vào lúc này.

Trong khi đó, The Sun khẳng định đội chủ sân Stamford Bridge không có ý định sa thải huấn luyện viên Graham Potter. Còn Daily Express thì tiết lộ rằng Chelsea vẫn có 4 mục tiêu và có thể ký hợp đồng với nhiều cầu thủ trước khi kỳ chuyển nhượng tháng Giêng đóng cửa. Hiện The Blues đã chào đón 4 tân binh trong kỳ chuyển nhượng này gồm tiền đạo Joao Felix dưới dạng cho mượn từ Atletico Madrid đến cuối mùa giải, bên cạnh Benoit Badiashile từ AS Monaco, Andrey Santos từ Vasco da Gama và David Datro Fofana từ Molde.

Hiện tại, Potter vẫn còn hợp đồng với Chelsea đến năm 2027. Ông thừa nhận The Blues đang trải qua quãng thời gian tồi tệ nhất, song kêu gọi sự đoàn kết. "Chúng tôi đang rất đau đớn vào lúc này. Chúng tôi đau khổ, người hâm mộ cũng đau khổ. Chúng tôi thông cảm cho họ. Điều quan trọng là phải sát cánh bên nhau và cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này. Thật sự thất vọng và vô cùng khó khăn. Chúng tôi lại thua nhưng tôi nghĩ về mặt cơ bản Chelsea đã chơi tốt hơn một chút, cả ở khâu phòng ngự lẫn tấn công".

Chelsea đối mặt với Crystal Palace tại Stamford Bridge vào Chủ nhật để tìm cách đảo ngược chuỗi 7 trận thua sau 10 trận đã qua trên mọi đấu trường, hiện đã tụt xuống vị trí thứ 10 trên Bảng xếp hạng Premier League

Bảo Ngọc