Chelsea phát giá để tiền đạo Romelu Lukaku có thể ra đi

Chelsea sẵn sàng để tiền đạo Romelu Lukaku rời sân Stamford Bridge trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm 2021, Chelsea đã phải chi ra tới 97,5 triệu bảng để chiêu mộ tiền đạo Romelu Lukaku từ Inter Milan. Dù được đặt nhiều kỳ vọng nhưng ngôi sao người Bỉ đã không để lại nhiều dấu ấn trong màu áo The Blues ở mùa giải vừa qua.

Theo đó, Lukaku chỉ ghi được 15 bàn thắng trên mọi đấu trường cho The Blues. Màn trình diễn nghèo nàn của ngôi sao người Bỉ là một trong những nguyên nhân khiến The Blues hụt hơi trong cuộc đua vô địch Premier League và Champions League.

Không chỉ gây thất vọng trên sân cỏ, Lukaku cũng đã làm dậy sóng dư luận với phát ngôn gây sốc khi chỉ trích chiến thuật thi đấu của huấn luyện viên Thomas Tuchel, đồng thời bày tỏ mong muốn trở lại Inter Milan.

Theo tiết lộ từ truyền thông Italia, Lukaku sẵn sàng giảm lương để có thể trở lại Inter Milan. Mới đây, tờ The Guardian cho biết Chelsea sẵn sàng để Lukaku ra đi dưới bản hợp đồng cho mượn.

romelu-lukaku-1654747593.jpg
Chelsea sẵn sàng để Romelu Lukaku ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022

Nguồn tin từ tờ The Guardian cho biết The Blues sẵn sàng để "ngôi sao" người Bỉ trở lại thi đấu cho Inter Milan theo dạng cho mượn trong mùa giải tới nếu nhận được khoản tiền trị giá 21 triệu bảng. Bên cạnh đó, The Blues cũng muốn Inter Milan trả toàn bộ tiền lương cho Lukaku.

Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên môn, yêu cầu của The Blues là thách thức lớn với Inter Milan trong nỗ lực chiêu mộ "ngôi sao" người Bỉ. Trong mùa Hè 2021, khó khăn về tài chính khiến Inter Milan buộc phải để Lukaku gia nhập The Blues.

Trong trường hợp không thể đàm phán với Chelsea để mượn Lukaku, Inter Milan có thể chuyển sang chiêu mộ tiền đạo Paulo Dybala khi "ngôi sao" người Argentina sẽ trở thành cầu thủ tự do khi hết hạn hợp đồng với Juventus trong mùa Hè năm nay.

Về phía Chelsea, cùng với việc chấp nhận để Lukaku ra đi theo dạng cho mượn, The Blues cũng đã lên kế hoạch tăng cường sức mạnh hàng công nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới. Mục tiêu được đội chủ sân Stamford Bridge nhắm đến là tiền đạo Gabriel Jesus của Man City.

Tuy nhiên, đây là mục tiêu không dễ dàng của The Blues khi cả Arsenal và Tottenham cũng tham gia vào cuộc đua giành chữ kí của tiền đạo người Brazil từ Man City.

Nam Anh