Chelsea phá Man United trong thương vụ chiêu mộ Frenkie de Jong

Nỗ lực chiêu mộ tiền vệ Frenkie de Jong của Man United đối mặt thách thức lớn khi The Blues nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của "ngôi sao" người Hà Lan từ Barcelona.

Tương lai của tiền vệ Frenkie de Jong nhận được sự quan tâm lớn của giới truyền thông trong suốt thời gian qua. Trong đó, Man United được xem là câu lạc bộ rất muốn chiêu mộ "ngôi sao" người Hà Lan để tăng cường lực lượng.

Dù có thông tin cho rằng, Barcelona đã chấp nhận bán Frenkie de Jong cho đội chủ sân Old Trafford với mức phí lên tới 70 triệu bảng, nhưng đến nay Man United vẫn chưa thuyết phục thành công "ngôi sao" người Hà Lan chuyển đến Anh thi đấu vì không có vé dự Champions League.

Trong bài phát biểu hôm 30/7, ông Joan Laporta - Chủ tịch Barca - có những tuyên bố làm xoa dịu tình hình của De Jong. "Điều gì xảy ra nếu Frenkie de Jong không giảm lương và quyết ở lại Barca? Anh ấy sẽ tiếp tục hoàn thành hợp đồng của mình", Laporta thừa nhận. "Chúng tôi sẽ tôn trọng quyết định đó và tin tưởng vào anh ấy. Không có hành vi tống tiền nào đang được sử dụng đối với De Jong hay bất kỳ ai khác".

de-jong-tuong-lai-1659316679.jpg
Chelsea nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của De Jong từ Barcelona

Tuy nhiên, theo giới truyền thông châu Âu, Barcelona vẫn đang gây sức ép với De Jong để cầu thủ Hà Lan rời đi ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022. Nếu De Jong ở lại, anh phải giảm lương 50% để Barcelona đủ điều kiện đăng ký tất cả tân binh trong mùa hè này.

Theo đó, Barcelona chưa thể đăng ký những tân binh như Robert Lewandowski, Raphinha hay sắp tới là Jules Kounde vào danh sách thi đấu tại La Liga mùa 2022-2023. Nguyên do xuất phát từ việc đội chưa thể giảm tải quỹ lương lớn. De Jong nằm trong tốp 3 cầu thủ hưởng lương cao nhất Barcelona.

Truyền thông Hà Lan tiết lộ De Jong và người đại diện khó rời Nou Camp nếu họ không được trả khoản tiền 17 triệu euro (phí trung thành và tiền lương) Barcelona đang nợ. Cựu cầu thủ Ajax sẽ mất trắng số tiền trên nếu chuyển sang đội khác ngay trong mùa hè này.

Tuy nhiên, tương lai của "ngôi sao" người Hà Lan tại Barcelona có bước ngoặt mới khi Chelsea đã liên hệ với Barcelona về khả năng chiêu mộ Frenkie de Jong và bản thân tiền vệ người Hà Lan dường như hào hứng với viễn cảnh cập bến sân Stamford Bridge hơn.

Cụ thể, theo các nguồn tin của Sport tiết lộ ban lãnh đạo "The Blues" thông báo với đội ngũ điều hành Barcelona về khả năng chiêu mộ De Jong. Huấn luyện viên Thomas Tuchel được cho là "bật đèn xanh" cho thương vụ này diễn ra. Chelsea sẽ sớm đưa ra lời đề nghị chính thức cho De Jong vào đầu tuần tới.

Cùng với đó, giới truyền thông xứ Catalonia cũng tiết lộ bản thân cựu sao Ajax thích chuyển đến Chelsea hơn là cập bến sân Old Trafford. Mundo Deportivo đầu tuần này tiết lộ De Jong không hứng thú với việc phải chơi ở Europa League cùng Manchester United.

Nếu buộc phải rời Barcelona tiền vệ 25 tuổi muốn được tiếp tục ra sân ở Champions League. Bản thân De Jong và bạn gái cũng được cho là thích cuộc sống ở thành phố London hơn Manchester.

Về phần Chelsea, đội bóng thành London phải đưa ra đề nghị đủ thuyết phục Barcelona lẫn De Jong. Đây có thể sẽ là phần thương lượng khó khăn nhất của các bên. Trong trường hợp không bán được Frenkie de Jong, Barcelona cân nhắc để tiền vệ người Hà Lan ra đi theo dạng cho mượn.

Hoàng Anh