Chelsea méo mặt với chấn thương của N'Golo Kante, đạt được thỏa thuận chiêu mộ Cesare Casadei

The Blues đang đối mặt thách thức lớn khi tiền vệ N'Golo Kante phải nghỉ thi đấu tới 1 tháng bởi chấn thương. Ngược lại, The Blues cũng đạt được thỏa thuận chiêu mộ "ngôi sao" trẻ Cesare Casadei từ Inter Milan.

Ở trận cầu tâm điểm vòng 2 Premier League cuối tuần qua, tiền vệ N'Golo Kante của Chelsea đã dính chấn thương và phải rời sân ở phút 85. Tiền vệ người Pháp hiện vẫn đang chờ kết quả chụp MRI để xác định mức độ chấn thương. Nhưng theo Telegraph (Anh), ngôi sao 31 tuổi này sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 3-4 tuần. Đây là tổn thất lớn của Chelsea ở giai đoạn khởi đầu mùa giải mới bởi tiền vệ người Pháp đóng vai trò rất quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của huấn luyện viên Tuchel.

Với chấn thương vừa qua, Kante gần như chắc chắn sẽ bỏ lỡ 5 trận đấu của Chelsea ở Premier League, lần lượt gặp Leeds Utd, Leicester, Southampton, West Ham và Fulham. The Blues hy vọng tiền vệ người Pháp sẽ trở lại ở trận đấu với Liverpool vào ngày 18/9.

kante-1660702613.jpg
Với chấn thương gân khoeo, tiền vệ N'Golo Kante nhiều khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu trong vòng 1 tháng tới.

Do Kante dính chấn thương, Chelsea sẽ phải thay đổi kế hoạch chuyển nhượng. Theo SportMail, The Blues sẽ giữ lại tiền vệ Conor Gallagher, người đang được nhiều đội bóng săn đón.

Cùng với đó, theo Football-italia, Chelsea đã đạt thỏa thuận mua tiền vệ Cesare Casadei của Inter Milan với giá 15 triệu euro kèm 5 triệu phụ phí. Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cũng xác nhận thông tin này. Hợp đồng giữa Chelsea và Casadei có thời hạn 6 năm.

Tiền vệ người Italy sẽ tới Anh để khám sức khỏe và hoàn tất thủ tục gia nhập "The Blues" trong 48 giờ tới. Casadei là tân binh thứ 6 của Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022 sau Raheem Sterling, Kalidou Koulibaly, Marc Cucurella, Carney Chukwuemeka và Gabriel Solina.

Về phía Chelsea, đội bóng thành London vẫn chưa muốn kết thúc phiên chợ mùa hè 2022. Báo chí Anh cho biết, Chelsea sẵn sàng chi 50 triệu bảng để có sao trẻ sinh năm 2001 của Everton, Anthony Gordon.

Gordon được xem là tài năng trẻ đáng xem tiếp theo của bóng đá Anh, sau những Bukayo Saka hay Phil Foden. Cầu thủ sinh năm 2001 là sản phẩm của lò đào tạo Everton, khi gia nhập Học viện câu lạc bộ này từ năm 11 tuổi. Anh có trận ra mắt Premier League vào năm 19 tuổi, khi Everton đối đầu Liverpool ở derby Merseyside.

Cầu thủ chạy cánh này cũng là thành viên của các đội U18 đến U21 Anh. Mùa giải 2020-2021, Gordon chỉ ra sân 3 lần ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, đến mùa giải năm ngoái, tài năng 19 tuổi nhanh chóng trở thành trụ cột của Everton khi ra sân tới 35 lần tại Premier League, ghi được 4 bàn thắng.

Ngoài ra, The Blues cũng đang tích cực đàm phán chiêu mộ tiền vệ Frenkie De Jong của Barcelona. Man United được cho đã từ bỏ thương vụ này do không đạt thỏa thuận cá nhân với "ngôi sao" người Hà Lan. Trong bối cảnh đó, Chelsea đã sẵn sàng chi đậm để có thêm lựa chọn ở tuyến giữa.

Sau 2 vòng mở màn Premier League, Chelsea đã giành 4 điểm, hiện đứng thứ 7 trên Bảng xếp hạng. Theo lịch, ở vòng 3 cuối tuần này, thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel sẽ làm khách trên sân của Leeds United.

Hoàng Anh