Chelsea và Barca gần đạt thỏa thuận về De Jong

The Blues được cho là đã giành chiến thắng trong cuộc đua giành chữ ký của tiền vệ Frenkie de Jong, truyền thông Tây Ban Nha khẳng định, đội bóng London gần đạt được thỏa thuận trị giá 67,6 triệu bảng với Barcelona.

Bất chấp tiền vệ 25 tuổi người tuyên bố không muốn rời sân Camp Nou. Trong khi, gần đây Chủ tịch Joan Laporta và huấn luyện viên Xavi cũng tuyên bố rất muốn "ngôi sao" người Hà Lan này ở lại câu lạc bộ. Tuy nhiên theo tờ Sport, Chelsea và Barca hiện đang tiến hành đàm phán về khoản phí chuyển nhượng trị giá 67,6 triệu bảng. Áp lực cân bằng tài chính, đặc biệt là sau khi chi hơn 150 triệu EUR mua cầu thủ mới, buộc Barca phải bán cầu thủ hưởng lương cao nhất đội, và cũng đang có giá thị trường rất cao này.

Hiện tại, Barcelona đang gặp rất nhiều khó khăn về tài chính. Đội chủ sân Camp Nou chưa thể đăng kí thi đấu cho những bản hợp đồng mới vì quỹ lương sắp vượt ngưỡng cho phép tại La Liga. Vì thế, Barca đang lên kế hoạch bán đi một số "ngôi sao" trong đội.
Được biết, De Jong là một trong những cầu thủ mà Barca muốn bán nhất ở kì chuyển nhượng này. Theo Sport, Chelsea sắp đạt thỏa thuận mua De Jong với Barcelona. Nguồn tin này cho biết The Blues chấp nhận chi 67,6 triệu bảng để có được chữ kí của tiền vệ 25 tuổi. Trước đó, Man United đã đạt thỏa thuận phí chuyển nhượng của De Jong với Barca. Tuy nhiên, tiền vệ người Hà Lan từ chối chuyển đến Old Trafford vì muốn được thi đấu tại Champions League.
dejong-1660179314.jpeg
Frenkie de Jong vẫn đang vướng mắc tài chính với Barca nên chưa muốn rời đi

Mặc dù vậy, tờ Sport cũng nhấn mạnh rằng, quyết định cuối cùng vẫn sẽ thuộc về De Jong - người vẫn còn đang trong cuộc tranh chấp khoản 17 triệu bảng tiền lương mà Barca đang nợ anh. Tờ báo này khẳng định rằng cầu thủ hiện vẫn chưa sẵn sàng đưa ra bất kỳ quyết định nào cho tương lai. Vì vậy, trong vài ngày tới, những động thái từ Chelsea được cho là rất quan trọng, đó là những sự liên lạc với đội ngũ đại diện của De Jong và tìm cách thuyết phục anh chuyển đến sân Stamford Bridge.

Do có suất dự Champions League, Chelsea được xem là điểm đến phù hợp nhất với tiền vệ người Hà Lan. Dẫu vậy, tờ Sport cho biết quyết định cuối cùng vẫn phụ thuộc vào De Jong. Anh rất muốn ở lại Camp Nou vì đây là đội bóng yêu thích từ bé.
Tháng trước, Barca đã yêu cầu De Jong phải giảm lương để ở lại Camp Nou. Nếu không chấp nhận đề nghị này, anh sẽ bị bán đi ở kì chuyển nhượng mùa hè. Dẫu vậy, dù rất muốn bán De Jong nhưng Barca chưa thể giải quyết nợ lương cho tiền vệ này.
Mới đây, xuất hiện nhiều thông tin cho rằng đội bóng xứ Catalan dọa sẽ kiện De Jong ra tòa vì sai phạm pháp lí ở bản hợp đồng cũ. Hiện tại, Chelsea đang tích cực đàm phán với De Jong để có thể thuyết phục anh chuyển đến Stamford Bridge.
Tin tức này sẽ là một cú sốc lớn đối với Man.United, đội đã đưa tiền vệ này trở thành mục tiêu số 1 trong suốt mùa hè. Thậm chí, từng có thời điểm có tin "Quỷ đỏ" và Barca đã đồng ý ở mức phí 71 triệu bảng. Tuy nhiên, vấn đề nảy sinh khi De Jong từ chối chuyển đến một đội chỉ chơi ở Europa League mùa tới như Man United. Vì vậy, dù Chelsea chỉ mới gia nhập cuộc đua gần đây nhưng họ vẫn có khả năng cao sẽ thành công nhờ có thể đáp ứng mọi yêu cầu mà cầu thủ này mong muốn.
Bảo Ngọc