Chelsea chia tay trung vệ Malang Sarr, tiến gần chữ ký của De Jong

Không cạnh tranh được suất đá chính tại Chelsea, trung vệ Malang Sarr đã phải rời The Blues theo dạng cho mượn 1 mùa giải. Cầu thủ người Pháp trở thành trung vệ thứ ba rời sân Stamford Bridge ở mùa hè này.

Trên trang chủ, Monaco công bố thông tin đã ký hợp đồng 1 năm với trung vệ Malang Sarr theo dạng cho mượn từ Chelsea. Đây là cầu thủ thứ 2 rời Stamford Bridge trong vòng chưa đầy 1 ngày. Trước đó, The Blues đã đồng ý bán lại Timo Werner cho Leipzig với giá 20 triệu euro. Đại diện Premier League được cho rằng lỗ nặng khi để Timo Werner trở lại khoác áo đội bóng cũ chỉ sau 2 năm chiêu mộ ngôi sao người Đức.

Trong khi đó, việc Malang Sarr rời Chelsea đã được giới chuyên môn dự báo từ trước, vì nếu ở lại, trung vệ người Pháp gần như phải chấp nhận tiếp tục ‘đánh bóng ghế dự bị’. Mùa trước, Sarr chỉ có 8 trận ở Premier League và vào sân từ ghế dự bị ở một vài trận đấu cúp.

chia-tay-chelsea-1660179755.jpg
Trung vệ Malang Sarr rời Chelsea theo dạng cho mượn

Chia tay Malang Sarr, Chelsea mất trung vệ thứ ba ở mùa hè này, sau Antonio Rudiger (sang Real Madrid) và Andreas Christensen (sang Barca). Nhưng khác với Sarr, Rudiger và Christensen đều ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Điều này khiến cho The Blues bị thiệt hại đáng kể về mặt tài chính bởi Rudiger và Christensen đều được xem là những cầu thủ hàng đầu châu Âu.

Ở chiều ngược lại, trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022, Chelsea mới chỉ chiêu mộ duy nhất trung vệ Kalidou Koulibaly từ Napoli. Trước đó, họ đã theo đuổi sát sao Jules Kounde nhưng bị Barca ‘hớt tay trên’ ở thương vụ này. Để cạnh tranh ở nhiều mặt trận, The Blues buộc phải tăng cường thêm ít nhất 1 trung vệ vì Thiago Silva khó có thể duy trì thể lực ổn định ở tuổi 37.

Trong khi đó, tính tới thời điểm này của phiên chợ hè, Chelsea đã có 3 bản hợp đồng mới đáng chú ý là Koulibaly, Raheem Sterling và Marc Cucurella. Sau khi chiêu mộ hậu vệ trái Cucurella, đội bóng Tây London đã đồng ý nhả Marcos Alonso cho Barcelona.

Cùng với đó, theo Sport, Chelsea sắp đạt thỏa thuận mua tiền vệ De Jong với Barcelona. Nguồn tin này cho biết The Blues chấp nhận chi 67,6 triệu bảng để có được chữ kí của tiền vệ 25 tuổi.

Trước đó, Man United đã đạt thỏa thuận phí chuyển nhượng của De Jong với Barca. Tuy nhiên, tiền vệ người Hà Lan từ chối chuyển đến Old Trafford vì muốn được thi đấu tại Champions League.

Do có suất dự Champions League, Chelsea được xem là điểm đến phù hợp nhất với tiền vệ người Hà Lan. Dẫu vậy, tờ Sport cho biết quyết định cuối cùng vẫn phụ thuộc vào De Jong.

Tháng trước, Barca đã yêu cầu De Jong phải giảm lương để ở lại. Nếu không chấp nhận đề nghị này, anh sẽ bị bán đi ở kì chuyển nhượng mùa hè.

Mới đây, xuất hiện nhiều thông tin cho rằng, đội bóng xứ Catalan dọa sẽ kiện De Jong ra tòa vì sai phạm pháp lí ở bản hợp đồng hiện tại. Trước những vấn đề "ngôi sao" người Hà Lan đang phải đối mặt tại Barcelona, Chelsea đang tích cực đàm phán với De Jong để có thể thuyết phục anh chuyển đến Stamford Bridge.

Kim Anh