Vòng 2 Premier League > Chelsea - Tottenham (22 giờ 30 ngày 14/8): Đại chiến thành London

Trận derby thành London giữa Chelsea gặp Tottenham được xem là trận cầu tâm điểm tại Vòng 2 Premier League 2022-2023. Mọi sự chú ý của làng túc cầu thế giới đều đổ dồn về sân Stamford Bridge, nơi mà The Blues sẽ có trận đại chiến đầu tiên dưới triều đại của tân Chủ tịch Todd Boehly.

Ở vòng đấu trước, Chelsea có chiến thắng tối thiểu trước Everton nhờ bàn thắng duy nhất của Jorginho trên chấm phạt đền. Màn trình diễn của The Blues không thật sự quá thuyết phục nhưng ít nhất họ cũng đã có được điều cần thiết nhất là giành trọn 3 điểm.

Cách đây chưa lâu, Marc Cucurella cũng trở thành tân binh đắt giá nhất của Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay và có màn ra mắt cho đội bóng mới trong chiến thắng trước Everton. Tân binh của The Blues có thể sẽ được trao cơ hội để chứng minh giá trị của mình tại sân Stamford Bridge.

1-chelsea-tottenham-ruc-chay-1660415504.jpg
Chelsea đại chiến Tottenham từ "ngôi sao" cho đến cả chiến lược gia

Rất có thể trong trận derby thành London, huấn luyện viên Thomas Tuchel sẽ trao cơ hội cho những tân binh đáng chú ý như Kalidou Koulibaly, Marc Cucurella và Raheem Sterling. Rõ ràng đó cũng là cơ hội để họ có thể được kiểm chứng năng lực phần nào đó thông qua trận đấu chính thức với đối thủ lớn như Tottenham.

Trong khi đó, Tottenham gần như trở thành một kẻ đủ sức để thách thức cả Liverpool và Manchester City trong cuộc đua cho ngôi vô địch ở mùa giải này. Dưới sự dẫn dắt của Antonio Conte, Spurs lột xác từ một đội đã bị loại ngay vòng bảng Conference League mùa trước trở thành đội bóng đủ sức cạnh tranh sòng phẳng với bất kỳ đối thủ nào ở các giải đấu họ góp mặt.

Chiến thắng đậm đà 4-1 trước Southampton giúp Spurs đứng đầu bảng tại Premier League trước khi vòng 2 khởi tranh. Sự phụ thuộc vào bộ đôi tiền đạo Son Heung-min và Harry Kane gần như không còn nhiều khi họ không ghi bàn trong trận đại thắng ở vòng 1.

2-tottenham-dau-bang-1660415504.jpg
Tottenham đứng đầu bảng sau chiến thắng đậm trước Southampton ở vòng 1

Thế nhưng thành tích đối đầu với Chelsea lại là điều khiến Spurs không thể nào vui được. Họ đã để thua trong 5 trận đối đầu gần nhất với The Blues ở những trận đấu chính thức và cũng không thể đánh bại đối thủ cùng thành phố kể từ năm 2018 cho đến nay.

Cả Chelsea và Tottenham đều có lý do để quyết tâm giành chiến thắng tại vòng 2. Nhưng khi nhìn vào lực lượng tương quan thì có lẽ đoàn quân của huấn luyện viên Thomas Tuchel lép vế hơn so với đội khách có nhiều cá nhân chơi nổi bật.

Đội hình dự kiến

Chelsea: Mendy; Azpilicueta, Silva, Koulibaly; James, Jorginho, Kante, Cucurella; Sterling, Mount; Havertz

Tottenham: Lloris; Romero, Dier, Davies; Emerson, Hojbjerg, Bentancur, Sessegnon; Kulusevski, Kane, Son

Dự đoán: Chelsea 1-1 Tottenham

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 2 Premier League 2022-2023

Ngày 13/8

18h30: Aston Villa 2-1 Everton

21h00: Arsenal 4-2 Leicester City

21h00: Brighton & Hove Albion 0-0 Newcastle United

21h00: Manchester City 4-0 Bournemouth

21h00: Southampton 2-2 Leeds United

21h00: Wolverhampton Wanderers 0-0 Fulham

23h30: Brentford 4-0 Manchester United

Ngày 14/8

20h00: Nottingham Forest - West Ham United

22h30: Chelsea - Tottenham Hotspur

Ngày 16/8

02h00: Liverpool - Crystal Palace

Vĩnh Toàn