Chelsea lỗ nặng khi bán Timo Werner cho Leipzig

Được đặt nhiều kỳ vọng nhưng tiền đạo Timo Werner không thể cạnh tranh được vị trí đá chính tại The Blues. Đại diện Premier League thậm chí chấp nhận lỗ nặng khi bán "ngôi sao" người Đức cho câu lạc bộ cũ Leipzig.

Đêm 9/8 (theo giờ Hà Nội), Chelsea thông báo tiền đạo Timo Werner rời đội bóng thành London sau 2 năm gây thất vọng. Werner không phải là cầu thủ đầu tiên bị gán mác “tiềm năng” khi đến và rời đi với mác “thất vọng”.

Thống kê cho thấy, tại xứ sở sương mù, màn trình diễn của Werner không thuyết phục. Anh thường xuyên gây thất vọng và chỉ ghi 23 bàn sau 89 lần ra sân. Tuyển thủ Đức bị huấn luyện viên Thomas Tuchel bóng gió chỉ trích bởi màn thể hiện kém thuyết phục trên sân.

Mùa giải vừa qua, tiền đạo 26 tuổi ra sân 21 lần tại Premier League, ghi 4 bàn và có 1 kiến tạo. Những đóng góp hạn chế khiến Werner mất dần chỗ đứng trong đội hình "The Blues". Ở trận khai màn Premier League 2022-2023, Chelsea thắng Everton 1-0 và Werner thậm chí không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu.

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, trước đó đội chủ sân Stamford Bridge đạt thỏa thuận bán Werner cho RB Leipzig với mức giá 20 triệu euro kèm phụ phí. Tiền đạo 26 tuổi ký hợp đồng 5 năm với đội bóng đang thi đấu tại Bundesliga. Theo Bild, Werner có thể phải giảm nửa lương để trở lại mái nhà xưa.

chieu-mo-tan-binh-1660089180.jpg
Chelsea chấp nhận lỗ nặng khi bán Timo Werner cho Leipzig

Thông tin từ Transfermarkt cho biết, "The Blues" chấp nhận bán lỗ Werner cho Leipzig hơn 30 triệu euro. Trước đó, trong kỳ chuyển nhượng hè 2020, chân sút sinh năm 1996 từng gia nhập Chelsea với mức giá lên tới 53 triệu euro.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, việc trở lại Leipzig có thể giúp Werner hồi sinh sự nghiệp. Đây là đội bóng đã nâng tầm chân sút sinh năm 1996. Mùa giải cuối cùng khoác áo Leipzig, Werner có đến 34 pha lập công và đóng góp 13 kiến tạo sau 45 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Ngoài Werner, Leipzig cũng chiêu mộ thành công Benjamin Sesko. Tài năng 19 tuổi gia nhập Leipzig với bản hợp đồng 5 năm. Tuy nhiên, Sesko sẽ tiếp tục ở lại RB Salzburg chơi bóng theo dạng cho mượn ở mùa giải này.
Sesko nổi lên ở mùa giải vừa qua khi ghi 11 bàn và có 6 kiến tạo sau 12 lần đá chính trên mọi mặt trận. Tháng trước, cầu thủ này cũng thu hút sự chú ý với pha lập công trong trận giao hữu với Liverpool.

Sesko được ví như "Haaland mới" của bóng đá thế giới. Trong sự nghiệp, Sesko từng trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Slovenia khi mới 18 tuổi. Với chiều cao lên tới 1,94 m, điểm mạnh của mũi nhọn người Slovenia nằm ở khả năng tỳ đè, càn lướt và không chiến tốt.

Kim Anh