Chelsea chiêu mộ thành công hậu vệ Marc Cucurella

Việc gia nhập đội chủ sân Stamford Bridge với mức phí chuyển nhượng trị giá 62 triệu bảng, Marc Cucurella sẽ trở thành "hậu vệ đắt giá nhất'' lịch sử The Blues.

Chelsea đang cho thấy những động thái tích cực trên thị trường chuyển nhượng mùa hè 2022. Theo chuyên gia săn tin Fabrizio Romano của Sky Sport Italia, hậu vệ Marc Cucurella đã vượt qua kiểm tra y tế bắt buộc với Chelsea.

Hậu vệ trái người Tây Ban Nha sẽ có mặt tại London vào tối ngày 5/8 để hoàn tất thủ tục và ký hợp đồng ra mắt với The Blues. Theo tiết lộ, để thuyết phục Brighton nhả Cucurella, Chelsea phải trả 55 triệu bảng, kèm 7 triệu bảng phụ phí. Như vậy, The Blues sẽ mất tối đa 62 triệu bảng ở thương vụ này.

Gia nhập Stamford Bridge, Cucurella sẽ trở thành ''hậu vệ đắt giá nhất'' lịch sử câu lạc bộ. Anh là bản hợp đồng đáng chú ý thứ 3 của Chelsea ở mùa hè này, sau Raheem Sterling và Kalidou Koulibaly.

chelsea-chieu-mo-1659686351.jpg
Chelsea chiêu mộ thành công hậu vệ Marc Cucurella

Trong thương vụ này, Chelsea dễ dàng đánh bại Man City, dù theo đuổi muộn hơn. Lý do là bởi The Citizens chỉ đưa ra đề nghị cao nhất 40 triệu bảng cho hậu vệ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia, nhưng phía Brighton muốn tối thiểu 50 triệu bảng.

Trước sự ngập ngừng của Man City, đã nhảy vào tranh Cucurella và chốt nhanh giá 62 triệu bảng. Sở dĩ đội bóng Tây London chấp nhận chi đậm cho Cucurella là vì sự thúc giục của huấn luyện viên Thomas Tuchel. Nhà cầm quân người Đức trước đó đã rất thất vọng vì hụt Jules Kounde, cầu thủ đã đầu quân cho Barcelona.

Trước thương vụ Cucurella, Chelsea đã thông báo tin vui khi đội trưởng Azpilicueta đã ký hợp đồng mới có thời hạn 2 năm.

Sau khi hoàn thành chữ ký của Cucurella, Chelsea sẽ tập trung cho Wesley Fofana của Leicester. Ngoài ra, Pierre-Emerick Aubameyang và Memphis Depay cũng nằm trong tầm ngắm của The Blues, để thay thế cho tiền đạo Romelu Lukaku.

Hoàng Anh