Là “ngôi sao” của Chelsea, vì đâu Koulibaly vẫn nghèo?

Kalidou Koulibaly là ngôi sao mới được Chelsea chiêu mộ trong mùa hè này. Dù rất tài năng và được trả giá tới 33 triệu bảng để mang về Stamford Bridge, cầu thủ 31 tuổi này chưa bao giờ tỏ ra là một “ngôi sao” giàu có. Anh sống giản dị và dành phần lớn số tiền kiếm được cho các hoạt động từ thiện…

chelsea-complete-kalidou-koulibaly-transfer-1659760492.jpg

Sinh ra ở Saint-Dié-des-Vosges của Pháp, cách Nancy khoảng 50 dặm về phía đông nam với cha mẹ là người Phi di cư từ Senegal, Kalidou Koulibaly hiểu các thách thức mà những người ở vị trí kém đặc quyền phải đối mặt. Điều đó đã khuyến khích trung vệ khổng lồ, có biệt danh “Bức tường” này, không bao giờ quên nguồn gốc của mình và luôn dành những khoản tiền khổng lồ để giúp đỡ quê hương và những người có hoàn cảnh khó khăn mỗi khi có thể.

Salvatore Falco, người đứng đầu quan hệ truyền thông tại Arci Mediterraneo, gần đây đã tiết lộ, ông đã liên hệ với Koulibaly để xin hỗ trợ. Tổ chức từ thiện Falco hoạt động để giúp đỡ những người di cư, những người xin tị nạn và những người tị nạn ở Naples. Đây rõ ràng là chủ đề gần gũi với trái tim cựu cầu thủ Napoli và ngay lập tức, Falco nhận được sự hỗ trợ từ Koulibaly.

Trước đó, Falco cũng đã nghe nói nhiều lần về sự hào phóng đáng kinh ngạc của Koulibaly thông qua các phương tiện truyền thông địa phương. Một câu chuyện kể rằng, người ta thấy cầu thủ này đã tự tay phát áo khoác cho những người vô gia cư trong mùa đông như thế nào. Một câu chuyện khác tiết lộ về một lần tình cờ Koulibaly gặp một cậu bé nghèo đi lạc trong bãi đậu xe siêu thị, anh đã đưa cho cậu 500 bảng. Vào năm 2019, khi một cậu bé 12 tuổi từ Senegal được bay đến Naples để phẫu thuật tái tạo sau khi bị bỏng nặng, cũng lại Koulibaly đã nhiều lần tranh thủ thời gian rảnh tới bệnh viện để thăm nom và hỗ trợ cậu bé.

kalou-1659760375.jpg

Với những người di cư, ngoài việc giúp họ học ngôn ngữ và học nghề để kiếm việc làm, Koulibaly còn tổ chức một đội bóng đá để cải thiện tinh thần cho họ. Sau khi kiểm tra cơ sở vật chất của tổ chức từ thiện, hành động đầu tiên của Koulibaly là quyên góp áo tập, bóng và túi. Anh còn đến thăm các cầu thủ nghiệp dư này vào Ngày Quốc tế Người di cư hồi tháng 12 năm ngoái để động viên họ. Giống như anh, nhiều người đến từ Senegal và ước mơ trở thành ngôi sao bóng đá và anh đã giúp họ nuôi lớn giấc mơ thành công và được tôn trọng ở vùng đất mới.

“Tôi không nói nhiều trước công chúng”- anh nói trong lần gặp năm ngoái - "Tôi là người thích tìm hiểu thực tế hơn. Tôi có thể nói rằng bạn (đội bóng) mạnh hơn chúng tôi (các cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp) vì ở cấp độ của chúng tôi, chúng tôi không gặp phải những vấn đề giống như các bạn. Chúng tôi đã trải qua nạn phân biệt chủng tộc, nhưng không nhiều như bạn gặp phải, bởi vì bạn không có khả năng khiến tiếng nói của mình được lắng nghe như chúng tôi. Chúng tôi có thể lên TV. Chúng tôi may mắn hơn vì nếu chúng tôi là nạn nhân của bạo lực phân biệt chủng tộc, tôi sẽ có mặt trên TV và nó sẽ được chiếu nhiều hơn gấp 10 lần. Nhiều người sẽ biết đến và tệ phân biệt chủng tộc bị lên án. Bạn không có đủ sức mạnh như tôi. Đó là lý do tại sao tôi lên tiếng chống lại sự phân biệt đối xử mà các bạn đang phải trải qua. Tôi sẽ nói thay các bạn. Đó là nghĩa vụ của tôi, cũng là quyền của tôi. Tôi không quan tâm đến bản thân. Cái mà tôi muốn là mọi chuyện sẽ không trở nên tồi tệ hơn đối với những đứa trẻ này. Thành thật mà nói, những người phải chạy trốn khỏi một thứ gì đó hoặc đến đây để mơ về một cuộc sống tốt đẹp hơn... tôi ngưỡng mộ họ vì họ đã đi một con đường mà tôi không thể tưởng tượng được. Tôi may mắn được đến trường. Cha mẹ đã cho tôi một khởi đầu tốt trong cuộc sống. Tôi không xuất thân từ một gia đình giàu có nhưng đủ sống và tôi cảm ơn họ vì điều đó. Vì vậy, tôi sẽ đấu tranh cho những đứa trẻ không may mắn như tôi. Tôi cầu chúc cho họ những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống vì họ là một phần của cộng đồng mà tôi cũng thuộc về nó…”.

Năm 2021, anh đã tổ chức sinh nhật lần thứ 30 của mình một cách rất đặc biệt khi không phải là người nhận quà mà lại trở thành người tặng quà cho người khác. Chính trong ngày này, Koulibaly đã tặng hai xe cứu thương và thiết bị y tế cho các bệnh viện ở Senegal.

Phương Hạnh