Ông Rangnick lên tiếng bảo vệ các học trò trước trận gặp Chelsea

Huấn luyện viên Ralf Rangnick vừa lên tiếng bảo vệ các học trò tại Man Utd trước những chỉ trích của truyền thông nước Anh nhắm vào thái độ thi đấu thiếu chuyên nghiệp và ích kỷ.

Sau 2 trận thua liên tiếp trước 2 đội bóng lớn Liverpool (0-4) và Arsenal (1-3), mọi sự chỉ trích đều nhắm về phía các cầu thủ Man Utd bởi tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Trước làn sóng chỉ trích từ truyền thông, Ralf Rangnick đã lên tiếng bảo vệ các học trò sau khi các cầu thủ được cho có thái độ thi đấu ích kỷ và thiếu chuyên nghiệp.

1-ralf-rangnick-bao-ve-hoc-tro-1651141516.jpg
Ông Ralf Rangnick bảo vệ học trò trước những chỉ trích về thái độ thi đấu của các cầu thủ

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với Sky Sports, huấn luyện viên người Đức tiết lộ rằng, ông đã tập hợp một tập tài liệu chi tiết về các cầu thủ để giao cho tân “thuyền trưởng” Erik ten Hag. Vị chiến lược gia 63 tuổi cho biết: “Tôi luôn bảo vệ các cầu thủ của mình và chưa phát hiện ra bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy hộ có thái độ thi đấu thiếu chuyên nghiệp hay ích kỷ. Rõ ràng vào những thời điểm như vậy, các cầu thủ chỉ nên tìm ra lý do khiến kết quả không đạt được như mong đợi. Trong vài trận cuối cùng, các cầu thủ phải đạt được những gì họ cần.

Tôi cũng đã nói chuyện với ban lãnh đạo về tình hình của các cầu thủ. Nhưng với tôi, điều quan trọng nhất sẽ là phối hợp cùng với Erik và bộ phận tuyển trạch để chúng tôi có thể xây dựng đội hình mới, một lứa cầu thủ mới có chất lượng và tư duy tốt. Anh ấy sẽ cùng với đội ngũ ban huấn luyện mới phát triển đội bóng”.

Trước trận đấu sớm vòng 37 Premier League, Man United đang xếp thứ 6 với cách biệt 6 điểm so với tốp 4, gần như hy vọng giành vé dự Champions League vào mùa giải tiếp theo cũng trở nên hẹp dần sau 2 trận thua liên tiếp trước Liverpool và Arsenal.

2-man-utd-thi-dau-khong-tot-1651141555.jpg
Man Utd thi đấu không tốt trong giai đoạn cuối mùa giải này

Trong mùa giải tới, huấn luyện viên Erik ten Hag sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình đội bóng khi Ralf Rangnick kết thúc nhiệm kỳ huấn luyện viên tạm quyền và chuyển sang vai trò cố vấn của đội bóng.

Thế nhưng hiện tại, chiến lược gia người Đức vẫn chưa trao đổi với Ten Hag về kế hoạch trong mùa hè năm nay và cho biết: “Cho đến hiện tại tôi vẫn chưa thể trao đổi với Erik vì anh ấy bận tập trung làm nhiệm vụ tại Ajax và tôi thì lại ở đây. Nếu bạn muốn điều đó xảy ra thì hãy chờ đợi trong vài tuần nữa khi mùa giải này kết thúc. Erik là huấn luyện viên trưởng của đội bóng trong mùa giải tới, nếu anh ấy muốn lắng nghe những ý kiến của tôi hoặc muốn tôi đánh giá một điều gì đó về tình hình của đội bóng thì tôi rất sẵn lòng để góp ý với anh ấy”.

Vĩnh Toàn