Chelsea lập hat-trick đáng quên tại FA Cup

Thất bại trước Liverpool ở trận chung kết FA Cup đêm 14/5 khiến Chelsea thiết lập một hat-trick đáng quên ở giải đấu này.

Cả Liverpool và Chelsea đã mang đến cho người hâm mộ trận chung kết FA Cup tại Wembley đầy hấp dẫn và kịch tính. Ở trận đấu đêm 14/5, Liverpool liên tục khiến khung thành của The Blues chao đảo ở những phút đầu trận hưng các chân sút của The Kop không tận dụng thành công những cơ hội tạo ra. Ở những phút sau đó, Chelsea dần lấy lại thế trận và cũng khiến khung thành của Liverpool nhiều phen sóng gió.

Sức mạnh tấn công của Liverpool bị ảnh hưởng khi Salah gặp chấn thương ở phút 32. Trong những phút còn lại của trận đấu cả Liverpool và Chelsea đều tạo ra những tình huống ăn miếng trả miếng về phía khung thành của nhau nhưng chân sút hai đội không tận dụng thành công cơ hội tạo ra.

Tỷ số hòa 0-0 được giữ nguyên sau hai hiệp phụ và buộc Chelsea cùng Liverpool phải bước vào loạt sút luân lưu để quyết định thắng bại. Ở loạt đấu súng cân não, một lần nữa Chelsea thua Liverpool với tỉ số 5-6. Đây là lần thứ hai The Blues thất bại trước The Reds ở 1 trận chung kết ở mùa giải năm nay.

Trước đó, đội quân của huấn luyện viên Tuchel đã thua Liverpool ở trận chung kết League Cup, cũng ở loạt sút luân lưu, sau khi 2 đội hoà với tỉ số 0-0.

chelsea-that-bai-1652578748.jpg
 Chelsea một lần nữa thất bại trước Liverpool ở loạt sút luân lưu

Không chỉ lần thứ hai gục ngã trước Liverpool ở 1 trận chung kết mùa này, Chelsea còn chạm mốc rất đáng thất vọng sau thất bại trước Liverpool đêm 14/5.

Cụ thể, Chelsea lập hat-trick không mong muốn tại FA Cup vì để thua 3 trận chung kết liên tiếp tại đấu trường này.

Trước mùa giải 2021-2022, Chelsea từng bại trận trước Leicester City trong trận chung kết FA Cup 2020-21. Trước đó 1 mùa, The Blues cũng đã thua Arsenal ở trận đấu cuối cùng tại giải đấu này (2019-20). Theo thống kê, Chelsea trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử thua liên tiếp ở 3 trận chung kết FA Cup.

Ngoài cột mốc đáng thất vọng kể trên, Chelsea còn trở thành 1 trong 3 đội bóng để thua ở trận chung kết FA Cup nhiều nhất (8 lần). Trước The Blues, Man United và Everton cũng từng 8 lần thất bại ở trận đấu cuối cùng đấu trường này.

Như vậy, Chelsea đã trải qua 1 mùa giải không thực sự thành công. The Blues thất bại ở 4 giải đấu chính gồm League Cup, FA Cup, Premier League và Champions League. Thầy trò huấn luyện viên Tuchel chỉ giành được 2 danh hiệu Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup.

Trong khi đó, chiến thắng trước Chelsea ở chung kết FA Cup đêm 14/5 là động lực lớn để Liverpool hướng đến cú ăn 4 ở mùa giải năm nay khi đang cạnh tranh quyết liệt với Man City ở cuộc đua vô địch Premier League và đã giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League với Real Madrid.

Hoàng Anh