Chelsea ra giá bán Mason Mount

Với nỗ lực cắt giảm chi phí để tránh vi phạm Luật Công bằng tài chính, The Blues đã quyết định để Mason Mount ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Mount ký hợp đồng 5 năm với Chelsea vào năm 2019, hưởng đãi ngộ khoảng 80.000 bảng mỗi tuần. Đây là mức lương thấp nhất của một cầu thủ Anh có suất đá chính tại sân Stamford Bridge.

Hợp đồng của Mason Mount và Chelsea sẽ hết hạn vào tháng 6/2024. Athletic cho biết, Mount muốn ký tiếp với "The Blues", tuy nhiên, đội chủ sân Stamford Bridge cân nhắc bán tiền vệ này tránh cảnh mất trắng vào mùa hè năm sau.

muc-tieu-1680231741.jpg
Mason Mount là một trong những mục tiêu được Man United nhắm đến

Cùng với đó, sự có mặt của hàng loạt tân binh ở phiên chợ giữa mùa 2022-2023 khiến số phút thi đấu của Mount tại Chelsea bị ảnh hưởng. Ở mùa giải năm nay, Mount thi đấu 23 trận tại Premier League, ghi 3 bàn và góp 2 kiến tạo. Ở Champions League, tiền vệ này thể hiện mờ nhạt với chỉ 1 kiến tạo sau 7 trận.

Theo nguồn tin của tờ Daily Mail, tiền vệ Mason Mount là một trong những cái tên nằm trong danh sách thanh lý của The Blues trong mùa hè 2023 để giúp đội bóng tránh vi phạm Luật Công băng tài chính. Trước đó, đội chủ sân Stamford Bridge ghi nhận khoản lỗ 121 triệu bảng ở mùa giải 2021-2022.

Marca cho biết, Chelsea xem xét gán Mount vào thương vụ mua đứt Joao Felix từ Atletico Madrid. "Ngôi sao" người Bồ Đào Nha gây ấn tượng tốt và Ban lãnh đạo Chelsea muốn ký hợp đồng lâu dài trong mùa hè năm nay.

Trong khi đó, tờ Goal tiết lộ Liverpool, Man United và Man City được liên kết chặt chẽ với Jude Bellingham của Borussia Dortmund. Tuy nhiên, họ sẵn sàng chuyển sự chú ý sang Mount trong trường hợp cầu thủ này buộc phải chia tay Chelsea. Thậm chí ESPN cho biết, Man United sẵn sàng đưa ra lời đề nghị chiêu mộ Mount trong mùa hè 2023 khi tình hình gia hạn hợp đồng của cầu thủ này với The Blues trì trệ.

Ngoài Mount, một vài cầu thủ ở đội 1 của Chelsea cũng có thể bị thanh lý ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay bao gồm: Mateo Kovacic, Azpilicueta, Christian Pulisic, Ben Chilwell hay Pierre-Emerick Aubameyang.

Kim Anh