Chelsea ký hợp đồng 6 năm với “Didier Drogba mới”

Chelsea tiếp tục đón thêm tân binh mới khi hoàn tất hợp đồng với “Didier Drogba mới”, David Datro Fofana.

Chelsea xác nhận kí hợp đồng 6 năm với David Datro Fofana. Giao kèo 2 bên vừa hoàn tất có tuỳ chọn gia hạn thêm 1 năm.

Theo truyền thông Anh, vì David Datro Fofana thể hiện tiềm năng lớn nên Chelsea nhanh tay chiêu mộ tiền đạo mới chỉ khoác áo đội tuyển Bờ Biển Ngà 3 trận.

chelsea-1673139232.jpg
Chelsea hoàn tất hợp đồng dài hạn với tiền đạo người Bờ Biển Ngà - David Datro Fofana

Trong thông báo trên trang web chính thức, đội chủ sân Stamford Bridge cho biết: “Câu lạc bộ Chelsea đã hoàn tất vụ chuyển nhượng David Datro Fofana từ nhà vô địch Na Uy, Molde. Tiền đạo trẻ này ký hợp đồng đến năm 2029 với tùy chọn gia hạn thêm 1 năm”.

Cả Chelsea và Molde không tiết lộ phí chuyển nhượng của David Datro Fofana. Tuy nhiên theo truyền thông Anh, The Blues phải trả đội bóng Na Uy 10,5 triệu bảng để có chân sút được ví là “Didier Drogba mới”.

Sở dĩ, David Datro Fofana được ví là Didier Drogba mới vì chân sút 20 tuổi sở hữu sức mạnh, tốc độ và những kĩ năng đáng nể. Ngoài tài ghi bàn, David Datro Fofana còn nổi bật với khả năng cầm và giữ bóng tốt trước áp lực.

Nhờ những kỹ năng và tố chất kể trên nên David Datro Fofana trở thành cây săn bàn hàng đầu của Molde. Ở 65 trận khoác áo đội bóng Na Uy trước khi đến Chelsea, chân sút trẻ đã tham gia vào 34 bàn thắng trên mọi mặt trận (ghi 24 bàn và có 10 kiến tạo).

Vui mừng vì được gia nhập Chelsea, David Datro Fofana nói: “Xin chào những người hâm mộ thân mến, tôi ở đây. Tôi đã đến một nơi thật tuyệt. Tôi rất hạnh phúc khi được ký hợp đồng với câu lạc bộ trong mơ của mình. Hẹn gặp các bạn trên sân”.

Hoàng Anh