Chelsea công bố bản hợp đồng trị giá 35 triệu bảng

Chelsea đã có bản hợp đồng thứ hai trong kỳ chuyển nhượng mùa đông khi chiêu mộ thành công trung vệ Benoit Badiashile từ Monaco.

Sau những cuộc đàm phán căng thẳng, Chelsea xác nhận đã ký hợp đồng với "ngôi sao" Benoit Badiashile của Monaco. Đây là bản hợp đồng thứ 2 của đội bóng Tây London ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, sau tiền đạo David Fofana (11 triệu bảng).

Badiashile trưởng thành từ lò đào tạo của Monaco. Anh đã có 2 lần khoác áo tuyển Pháp và là đội trưởng của U21 Pháp. Mùa này, Badiashile đã chơi 16 trận cho Monaco, đóng góp 2 bàn thắng.

Để có sự phục vụ của trung vệ 21 tuổi người Pháp, The Blues phải thanh toán cho Monaco số tiền lên tới 35 triệu bảng. Xác định đây là thương vụ dành cho hiện tại và tương lai, Chelsea đã ký 7 năm rưỡi với Badiashile, giữ "ngôi sao" người Pháp ở lại Stamford Bridge đến thập kỷ mới.

chelsea-tan-binh-1672971713.jpg
Chelsea đón trung vệ Benoit Badiashile từ Monaco

Hàng thủ xập xệ trong thời gian vừa qua là lý do Chelsea quyết tâm theo đuổi và ký hợp đồng với Badiashile. Trung vệ đắt giá được Chelsea mua hồi mùa hè, Wesley Fofana chưa thể hiện được nhiều vì các chấn thương, Thiago Silva đã già nua và Kalidou Koulibaly đang chật vật tìm lại phong độ ổn định.

Đội chủ sân Stamford Bridge để mắt đến Badiashile từ kỳ chuyển nhượng hè 2022. Athletic tiết lộ Chelsea nhắm thêm Josko Gvardiol. "The Blue" đạt thỏa thuận cá nhân với trung vệ tuyển Croatia. Dù vậy, RB Leipzig hét giá quá cao nên Chelsea từ bỏ Gvardiol để tập trung cho Badiashile.

"Chào mừng đến với Chelsea, Benoit Badiashile! Mới bước sang tuổi 22, Badiashile có kinh nghiệm trận mạc tại giải đấu hàng đầu nước Pháp và các cúp châu Âu, Champions League và Europa League. Anh có gần 150 lần ra sân trên mọi đấu trường trong màu áo AS Monaco", mô tả ngắn gọn của trang web Chelsea về Benoit Badiashile.

Phát biểu trong ngày ra mắt đội bóng thành London, trung vệ Benoit Badiashile cho biết: “Tôi rất vui khi được góp mặt ở đây. Tôi hào hứng để được bắt đầu với câu lạc bộ này. Tôi rất nóng lòng được gặp người hâm mộ và bắt đầu chơi ở giải đấu hấp dẫn nhất thế giới”.

Trong khi đó, Chủ tịch Chelsea - ông Todd Boehly và đồng sở hữu Behdad Eghbali cũng vui mừng với bản hợp đồng này: “Chúng tôi vui mừng chào đón Benoit Badiashile đến Chelsea. Cậu ấy là một cầu thủ trẻ xuất sắc, người đã nhanh chóng tạo được danh tiếng cho bản thân và cũng đã tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm thi đấu. Chúng tôi chắc chắn rằng Badiashile sẽ trở thành một phần quan trọng của đội trong những năm tới”.

Giới chủ Chelsea bật đèn xanh cho huấn luyện viên Potter thay máu đội hình. Trước đó, đội chủ sân Stamford Bridge đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền đạo Christopher Nkunku với giá gần 52,7 triệu bảng. Nkunku sẽ gia nhập Chelsea sau mùa 2022-2023.

Huấn luyện viên Potter còn nhắm tới Enzo Fernandez. Theo Goal, "The Blue" đàm phán tích cực với Benfica để chốt vụ Fernandez ngay kỳ chuyển nhượng giữa mùa 2022-2023.

Nam Anh