Vòng 19 Premier League > Chelsea - Manchester City (3 giờ ngày 6/1): Khó cho "The Blues"

Trận đấu giữa Chelsea gặp Manchester City tại sân Etihad được xem là trận cầu tâm điểm của vòng 19 Premier League. Đây cũng là trận đấu đầu tiên của 2 đội bóng lớn trong năm 2023 nhưng với phong độ hiện tại thì thật khó để "The Blues" có thể giành chiến thắng dù được thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge.

Chỉ ít ngày sau trận đấu 2 đội gặp nhau tại Premier League, Chelsea và Man City tiếp tục gặp nhau tại vòng 3 FA Cup. "The Blues" tiếp tục có màn trình diễn thất thường khi để Nottingham Forest cầm hòa 1-1 trên sân City Ground. Thậm chí thầy trò huấn luyện viên Graham Potter còn chỉ xếp thứ 10 tại Premier League khi mới có 25 điểm sau 16 trận đấu đã qua.

Trước trận đại chiến với Man City, Chelsea đang kém vị trí tốp 4 là Manchester United đến 10 điểm. Nhưng đó là khi họ vẫn thi đấu ít hơn 1 trận so với đội xếp thứ tư. Nhiều người đang mong chờ vào những bản hợp đồng mới của Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 2023.

1-chelsea-graham-potter-1672900680.jpg
Dưới thời của Graham Potter, Chelsea vẫn chưa cải thiện thành tích

Một chiến thắng trên sân nhà trước Man City gần như là nhiệm vụ khó với đoàn quân của huấn luyện viên Graham Potter. Mặc dù vậy, họ mới chỉ để thua 1 trận duy nhất khi được chơi ở Stamford Bridge tại Premier League mùa giải này.

Trong trận đấu cuối cùng của năm dương lịch 2022, Man City bất ngờ để Everton cầm hòa 1-1 trên sân nhà Etihad. Đó cũng là trận đấu thứ 2 liên tiếp các nhà đương kim vô địch Premier League không thể giành được chiến thắng khi được chơi trên sân nhà.

Trái với phong độ thất thường ở sân nhà Etihad, đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola lại có 2 chiến thắng liên tiếp khi được chơi ở sân khách. Nhưng chính trận hòa trước Everton cũng đã khiến họ để Arsenal nới rộng cách biệt lên thành 8 điểm trước khi bước vào vòng 19 Premier League.

2-man-city-1672900680.jpg
Man City có cơ hội rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Arsenal

Man City cũng chỉ giữ sạch lưới 1 trong 7 trận gần nhất tại Premier League, đội bóng của huấn luyện viên Pep Guardiola cũng chỉ thua 1 trong 25 trận đấu chơi trên sân khách gần nhất. Cũng kể từ năm 2012, đội chủ sân Etihad cũng chưa bao giờ để thua trong trận đấu mở đầu năm mới dương lịch.

Trước đó trong mùa giải này, Man City đã đánh bại Chelsea trong trận đấu tại vòng 3 EFL Cup. Cả 2 đội cũng lại một lần nữa gặp nhau khi đối đầu ngay tại vòng 3 FA Cup. Thật khó để The Blues có thể giành trọn vẹn 3 điểm khi họ đang có phong độ không tốt.

Đội hình dự kiến

Chelsea: Kepa; Azpilicueta, Silva, Koulibaly, Cucurella; Kovacic, Zakaria; Sterling, Mount, Pulisic; Aubameyang

Man City: Ederson; Walker, Stones, Akanji, Cancelo; Gundogan, Rodri, De Bruyne; Silva, Haaland, Foden

Dự đoán: Chelsea 1-2 Man City

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 19 Premier League:

Ngày 3/1

Brentford 3-1 Liverpool

Ngày 4/1

Arsenal 0-0 Newcastle United

Everton 1-4 Brighton & Hove Albion

Leicester City 0-1 Fulham

Manchester United 3-0 Bournemouth

Ngày 5/1

Southampton 0-1 Nottingham Forest

Leeds United 2-2 West Ham United

Aston Villa 1-1 Wolverhampton Wanderers

Crystal Palace 0-4 Tottenham Hotspur

Ngày 6/1

03h00: Chelsea - Manchester City

Vĩnh Toàn