Chelsea giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách của Fulham

Ở trận đấu muộn nhất vòng 7 Premier League rạng sáng 3/10, Chelsea đã chấm dứt chuỗi 3 trận không thắng bằng 3 điểm trên sân của Fulham.

Sau chiến thắng ở Cúp Liên đoàn Anh hồi giữa tuần, cả Chelsea và Fulham cùng tự tin bước vào trận đấu tại vòng 7 Premier League. Ở chuyến làm khách rạng sáng 3/10, lực lượng của Chelsea bị sứt mẻ rất nhiều với 2 sự thiếu vắng đáng chú ý là Nicolas Jackson (treo giò) và Ben Chilwell (chấn thương) khiến Chelsea phải sử dụng trung vệ Levi Colwill đá hậu vệ trái, còn cầu thủ thuận chân trái Marc Cucurella đá hậu vệ phải. Trên hàng công, Armando Broja được đá chính nhờ Nicolas Jackson bị treo giò. Hỗ trợ cho tiền đạo 22 tuổi là Mudryk và Cole Palmer.

Tuy nhiên, dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Chelsea đã sớm chiếm thế chủ động và liên tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm lên khung thành của Fulham.

chelsea-1696300121.jpg
Chelsea sớm gây sức ép lên phía khung thành của Fulham

Những nỗ lực ép sân của Chelsea cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 18, Levi Cowill bấm bóng tinh tế để Mykhaylo Mudryk hãm bóng bằng ngực, loại bỏ trung vệ Issa Diop trước khi nhẹ nhàng đặt lòng bằng chân trái, làm tung lưới Leno ghi bàn mở tỷ số cho The Blues. Đây là pha lập công đầu tiên của Mykhailo Mudryk sau 23 trận đấu trên mọi đấu trường cho The Blues.

Chỉ 2 phút sau bàn mở tỉ số, Chelsea đã nhân đôi cách biệt. Trung vệ Tim Ream của Fulham chuyền bóng thẳng vào chân của Cole Palmer. Tân binh của The Blues lập tức thực hiện đường chuyền cho Broja. Trong nỗ lực sửa sai của mình, Ream đã phá bóng đập vào chân của Broja bay về lưới nhà.

Fulham phản kháng yếu ớt sau bàn thua, dù có hơn 70 phút để tìm bàn gỡ. Thiếu tiền đạo chất lượng sau khi Aleksandar Mitrovic sang Arab Saudi, chủ nhà gần như không tạo ra cơ hội rõ rệt nào. Đến phút 41, Fulham mới tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên từ pha đánh đầu của Raul Jimenez. Tuy nhiên, bóng đã bay chệch khung thành của Robert Sanchez. Và phải đến gần cuối trận, thủ môn Robert Sanchez mới phải vất vả trổ tài để cản phá pha đệm bóng của Sasa Lukic.

Trong khi đó, trận đấu có thể an bài ngay đầu hiệp 2 nếu cầu thủ vào thay người Ian Maatsen không đưa bóng tìm trúng cột dọc Fulham. Dẫu vậy, tỷ số 2-0 là đủ để Chelsea khởi đầu tháng mới với chiến thắng, bỏ lại tháng 9 đáng quên với chuỗi toàn hòa và thua tại giải.

chelsea-2-1696300121.jpg
The Blues có chiến thắng thứ hai sau 7 lượt trận mùa giải năm nay

Với chiến thắng trên sân Fulham rạng sáng nay, Chelsea chấm dứt mạch 3 trận không thắng (hòa Bournemouth 0-0, thua Nottingham và Aston Villa 0-1), rồi vượt qua chính Fulham trên bảng điểm Ngoại hạng Anh.

Chiến thắng thứ hai sau 7 vòng giúp Chelsea vươn lên thứ 11 với tám điểm. Fulham bằng điểm nhưng xếp dưới 2 bậc, do kém về hiệu số. Vòng tới, 2 đội đều chạm trán tân binh. Theo đó, Chelsea sẽ tiếp tục làm khách trước Burnley. Trong khi đó, Fulham vẫn được chơi trên sân nhà để tiếp đón Sheffield United.

Kim Anh (tổng hợp)