Chelsea giành chiến thắng kịch tính ở những phút bù giờ

Cú đúp của tiền đạo Cole Palmer ở những phút bù giờ đã giúp câu lạc bộ Chelsea giành chiến thắng kịch tính trước Man United ở trận đấu tại vòng 31 Premier League.

Cuộc đối đầu giữa Chelsea và Man United rạng sáng 5/4 là trận cầu tâm điểm tại vòng 31 Premier League. Trước trận đấu này, cả 2 đội đều thể hiện phong độ thiếu ổn định. Chính vì thế, cả Chelsea và Man United đều quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí trên Bảng xếp hạng.

Sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên, tốc độ trận đấu đã được đẩy lên rất cao. Ngay phút thứ tư, bàn thắng đã xuất hiện. Từ pha căng ngang bên hàng lang cánh phải của Malo Gusto, bóng đập chân Varane và Conor Gallagher đã lập tức lao vào dứt điểm trái phá tung lưới Andre Onana, mở tỉ số trận đấu.

chelsea-1712278041.jpg
Chelsea ăn mừng chiến thắng trên sân nhà

Chỉ ít lâu sau, vào phút 18, Antony phạm lỗi với Cucurella trong vòng cấm. Ngay lập tức trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Cole Palmer không mắc sai lầm nào để nâng tỉ số lên 2-0 cho The Blues ở phút 19.

Để thủng lưới 2 lần chỉ sau 19 phút khiến Man United rơi vào tình thế khó khăn. Tuy nhiên, vào thời điểm bế tắc nhất, "Quỷ đỏ" đã được "tặng bàn thắng". Phút 34, từ giữa sân, Caicedo thực hiện đường chuyền về tai hại đưa bóng vào thẳng chân Garnacho. Sau đó, Garnacho xộc thẳng vào vòng cấm đối mặt thủ môn trước khi dứt điểm đánh bại Petrovic, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Man United.

Và chỉ 5 phút sau, bên cánh phải, Diogo Dalot tạt bóng vào trong chính xác cho Bruno Fernandes băng vào đánh đầu tung lưới Petrovic, gỡ hòa 2-2.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn diễn ra cực kì hấp dẫn với những pha "ăn miếng trả miếng" của 2 đội. Phút 67, từ tình huống phản công, Antony bứt tốc bên cánh phải trước khi thực hiện pha vẩy má ngoài vào trong cho Garnacho băng vào đánh đầu đưa bóng chậm rãi vào lưới, nâng tỉ số lên 3-2 cho Man United.

Những phút sau đó, Chelsea cố gắng tấn công tìm kiếm bàn gỡ nhưng gặp nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của Onana. Phút 90+6, khi mà tất cả đều nghĩ đến chiến thắng cho Man United thì Dalot đã phạm lỗi với Madueke trong vòng cấm. Trọng tài sau đó đã cho Chelslea hưởng quả phạt đền thứ hai. Trên chấm 11m, Cole Palmer một lần nữa hạ gục Onana, gỡ hòa 3-3 cho đội chủ nhà.

man-united-1712278041.jpg
Man United thất vọng sau thất bại trước The Blues

Sự "điên rồ" ở những phút bù giờ vẫn chưa chấm dứt. Chỉ 2 phút sau, từ pha đá phạt góc, cuối cùng bóng đến chân Cole Palmer. "Ngôi sao" người Anh tung cú sút đưa bóng chạm vào người McTominay đi vào lưới, ấn định chiến thắng 4-3 đầy kịch tính cho Chelsea. Màn trình diễn của Palmer xứng đáng nhận điểm 10 từ nhiều chuyên trang thống kê như Whoscored hay Sofascore. Tiền đạo này dứt điểm 9 lần, ghi 3 bàn và tạo ra tới 8 cơ hội cho đồng đội dứt điểm. Tổng cộng, anh tham gia trực tiếp vào 17 pha dứt điểm của Chelsea, thông số tốt nhất của một cầu thủ ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Chứng kiến bàn thua ở phút cuối của đội nhà, huấn luyện viên Erik ten Hag ôm mặt thất vọng. Bởi cơ hội dự Champions League với Man United coi như không còn. Trong khi, huấn luyện viên Mauricio Pochettino giơ 2 nắm đấm lên trời, hướng về khán giả sau hiệu còi mãn cuộc. Chelsea cũng không còn nhiều động lực mùa này, nhưng họ vẫn có thể cạnh tranh một suất dự Cup châu Âu. Với tài năng của Palmer, Chelsea cũng có thể kỳ vọng làm nên chuyện trước Man City ở Bán kết Cup FA.

bxh-1712277281.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 31 Premier League

Ngày 3/4

01h30: Nottingham 3-1 Fulham

01h30: Newcastle 1-1 Everton

01h45: Bournemouth 1-0 Crystal Palace

01h45: Burnley 1-1 Wolverhampton

02h15: West Ham 1-1 Tottenham

Ngày 4/4

01h30: Arsenal 2-0 Luton Town

01h30: Brentford 0-0 Brighton

02h15: Man City 4-1 Aston Villa

Ngày 5/4

01h45: Liverpool 3-1 Sheffield United

02h15: Chelsea 4-3 Man United

Phương Anh (tổng hợp)