Chelsea đã đạt thỏa thuận bán Timo Werner cho RB Leipzig

Tiền đạo Timo Werner được cho là sắp gia nhập câu lạc bộ RB Leipzig sau khi đội bóng nước Đức đạt được thỏa thuận với Chelsea về phí chuyển nhượng.

Không lâu sau chiến thắng đầu tiên trong mùa giải mới, các cổ động viên của Chelsea đã phải nhận thông tin sốc khi tiền đạo Timo Werner đạt thỏa thuận trở về đội bóng cũ - RB Leipzig. Nhà báo Fabrizio Romano đã xác nhận thông tin này, khép lại chặng đường 2 năm với nhiều cảm xúc lẫn lộn của cầu thủ người Đức tại xứ sở sương mù.

Cụ thể, theo thông tin mới được SkySport phiên bản tiếng Đức tiết lộ, Chelsea đã đạt thỏa thuận bán Timo Werner cho RB Leipzig với mức giá 25,3 triệu bảng (30 triệu euro). Mức giá này chưa bao gồm chi phí phát sinh theo điều khoản hợp đồng. Điều đó cũng đồng nghĩa Chelsea đã chấp nhận lỗ gần 30 triệu bảng. Hồi mùa hè 2020, đội bóng Tây London đã phải chi 53 triệu bảng để chiêu mộ Werner.

timo-1660002406.jpeg
Chelsea chấp nhận lỗ nặng để "tống cổ" Werner

Werner không phải là cầu thủ đầu tiên bị gán mác “tiềm năng” khi đến và rời đi với mác “thất vọng”. Tiền đạo người Đức sở hữu hiệu suất ghi bàn thất vọng so với mức giá gần 50 triệu bảng mà Chelsea bỏ ra, thế nhưng người hâm mộ có thể cảm nhận được sự đen đủi trong quãng thời gian mà anh khoác áo đội bóng thành London.

Mùa giải trước, Werner đánh mất vị trí của mình, khi thứ tự đá chính đứng sau người đồng hương Kai Havertz và bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử, Romelu Lukaku. Cả mùa giải trước chân sút 26 tuổi chỉ ra sân 15 trận.

Sau khi Lukaku trở lại Inter Milan dưới dạng cho mượn vào đầu mùa hè này, Werner có thể hy vọng sẽ có nhiều cơ hội ra sân hơn trong mùa giải này, nhưng điều đó đã không xảy ra. Tuyển thủ Đức đã bị loại khỏi danh sách đăng ký thi đấu ở chuyến đi đến sân của Everton vào thứ Bảy, báo hiệu rằng thời gian của cầu thủ này ở Stamford Bridge đã hết.

Theo SkySport, trong tuần này, Timo Werner sẽ đáp chuyến bay trở lại Đức kí hợp đồng với RB Leipzig. Trước đây, chân sút 26 tuổi này đã gây ấn tượng ở RB Leipzig với 95 bàn thắng sau 159 lần ra sân. Trở lại sân Red Bull Arena, Werner hy vọng sẽ được thi đấu thường xuyên để chiếm suất đá chính cùng đội tuyển Đức ở Vòng chung kết FIFA World Cup 2022.

Ban đầu, Chelsea dự tính để Timo Werner khoác áo RB Leipzig theo bản hợp đồng cho mượn. Nhưng trong quá trình đàm phán, đội bóng Đức đã chốt phương án mua đứt tiền đạo cũ của mình.

Ở trận mở màn Premier League cuối tuần qua (gặp Everton), Timo Werner không có tên trong danh sách đăng ký của Chelsea. Huấn luyện viên Oliver Mintzlaff của RB Leipzig cũng đã lên tiếng xác nhận đang đàm phán chiêu mộ tiền đạo này.

Werner giờ sẽ tìm lại phong độ tốt nhất của mình tại Leipzig - một câu lạc bộ mà anh ấy đã phát triển mạnh mẽ. Chân sút người Đức ghi 90 bàn sau 156 lần ra sân trong lần đầu tiên khoác áo Leipzig, bao gồm ghi 28 bàn ở Bundesliga trong mùa giải cuối cùng của anh tại câu lạc bộ trước khi chuyển đến Chelsea.

Bảo Ngọc