Vòng 29 Premier League 2022-2023 > Chelsea 0-2 Aston Villa: Tốp 4 xa dần

Dù được chơi trên sân nhà Stamford Bridge, nhưng Chelsea lại phải đón nhận thất bại 0-2 trước Aston Villa. Thất bại này khiến đoàn quân của huấn luyện viên Graham Potter tiếp tục chìm trong khủng hoảng và đã không còn nằm trong nhóm nửa đầu Bảng xếp hạng Premier League.

Chelsea được đánh giá cao hơn trong cuộc đối đầu này. Họ cũng là đội nắm lấy quyền kiểm soát về mặt thế trận và dồn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Mykhailo Mudryk là người tạo ra cơ hội đầu tiên cho Chelsea ở phút thứ 6 bằng tình huống đối mặt với thủ môn Emiliano Martinez nhưng không thể ghi bàn.

Sau đó, Aston Villa nhanh chóng có những tình huống đáp trả và không phải chờ lâu để đội khách có bàn thắng mở tỷ số. Ngay phút thứ 18, Ollie Watkins tận dụng sai lầm của Marc Cucurella để dứt điểm tinh tế đánh bại hoàn toàn thủ môn Kepa giúp đội khách vượt lên dẫn trước.

Bàn thắng này giúp Aston Villa nắm lấy lợi thế về tỷ số và khiến cho The Blues không còn cách nào khác phải dồn lên tấn công. Mặc dù vậy, các chân sút của Chelsea lại tỏ ra kém duyên trước mành lưới của thủ môn Emiliano Martinez. Thậm chí, Ben Chilwell còn đưa được bóng vào lưới của Aston Villa nhưng bàn thắng đã không được công nhận do có tình huống phạm lỗi trước đó.

chelsea-0-2-aston-villa-1680406047.jpg
Chelsea thất bại trước Aston Villa dù được thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge

Hiệp 1 khép lại với lợi thế dẫn bàn nghiêng về phía Aston Villa. Sang hiệp 2, mọi thứ vẫn lại đâu vào đó với cả hai bên và một lần nữa đội khách có bàn thắng. McGinn là người tung cú sút xa hiểm hóc để đánh bại thủ thành Kepa ở phút 56 giúp Aston Villa nhân đôi cách biệt.

Với việc bị dẫn trước 2 bàn càng khiến Chelsea nôn nóng hơn trong việc tìm kiếm bàn rút ngắn cách biệt. Các chân sút của The Blues cũng tỏ ra kém duyên khi không thể đánh bại thủ thành Martinez cũng như có những cú sút thiếu chính xác.

Aston Villa là đội giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 2-0 ngay trên sân Stamford Bridge và cũng đã vươn lên vị trí thứ 9 trên Bảng xếp hạng với 41 điểm sau 28 trận. Thất bại này khiến Chelsea rơi xuống vị trí thứ 11 trên Bảng xếp hạng và mục tiêu cho vị trí ở tốp 4 ngày càng xa dần với thầy trò huấn luyện viên Graham Potter.

Đội hình xuất phát

Chelsea: Kepa, James, Koulibaly, Cucurella, Loftus Cheek, Enzo Fernandes, Kovacic, Chilwell, Mudryk, Felix, Havertz

Aston Villa: Martinez, Young, Konsa, Mings, Moreno, Luiz, Kamara, McGinn, Ramsey, Buendia, Watkins

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 29 Premier League 2022-2023

Ngày 1/4

18h30: Manchester City 4-1 Liverpool

21h00: Bournemouth 2-1 Fulham

21h00: Arsenal 4-1 Leeds United

21h00: Brighton & Hove Albion 3-3 Brentford

21h00: Crystal Palace 2-1 Leicester City

21h00: Nottingham Forest 1-1 Wolverhampton Wanderers

23h30: Chelsea 0-2 Aston Villa

Ngày 2/4

20h00: West Ham United - Southampton

22h30: Newcastle United - Manchester United

Ngày 4/4

02h00: Everton - Tottenham Hotspur

Vĩnh Toàn