Chelsea dừng các cuộc đàm phán với Barcelona về Cesar Azpilicueta và Marcos Alonso

Trước việc liên tục bị Barcelona nhảy vào tranh những mục tiêu quan trọng như Raphinha và Jules Kounde, The Blues đã quyết định dừng các cuộc đàm phán với đại diện La Liga về chữ ký của Azpilicueta và Alonso.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022, The Blues đã liên tục bị Barcelona "nẫng tay trên" trong cuộc đua giành chữ ký của những mục tiêu hàng đầu như Raphinha đến Jules Kounde. Để trả đũa, Chelsea dường như đã đóng mọi đàm phán với đại diện La Liga về Cesar Azpilicueta và Marcos Alonso.

Thời gian qua, Azpilicueta và Alonso là những mục tiêu của Barcelona để tăng cường hàng phòng ngự. Hai ngôi sao này cũng muốn tới Barcelona nhưng Chelsea đang nói không vì liên tục bị đại diện La Liga nẫng tay trên những mục tiêu chuyển nhượng của mình.

Trước đó, nhà cầm quân sinh năm 1973 không hài lòng khi Barcelona gửi đề nghị 5 triệu euro để hỏi mua đội trưởng Cesar Azpilicueta: "Tôi hơi khó chịu với Barcelona, nhưng tôi đang làm những gì tốt nhất cho Chelsea. Tôi nói với Cesar Azpilicueta về ý định của mình, và dường như cậu ấy không thích điều đó. Tuy nhiên, Azplicueta vẫn hiểu cho công việc của tôi. Thật khó khi Barcelona theo đuổi cậu ấy trong thời gian dài", huấn luyện viên Thomas Tuchel cho biết.

Tình hình chuyển nhượng tại sân Stamford Bridge lúc này không được suôn sẻ. Raheem Sterling và Kalidou Koulibaly đã tới nhưng chừng đó là chưa đủ để làm hài lòng huấn luyện viên Thomas Tuchel. Chelsea vừa thua trắng Arsenal 0-4 trong trận giao hữu gần nhất.

chelsea-dung-1658798509.jpg
Ông Thomas Tuchel không hài lòng với việc liên tục bị Barcelona tranh những mục tiêu chuyển nhượng

Chia sẻ sau trận, ông Tuchel tỏ ra không hài lòng: "Xin đừng nhắc tới hai đội xếp trên Chelsea (ám chỉ Liverpool và Man City - PV). Hôm nay, chúng tôi đã thua một câu lạc bộ không được tham dự Champions League. Đội có 2 tân binh nhưng rõ ràng đang không cạnh tranh nổi. Các anh có thể thấy điều đó trên bảng tỷ số".

Trước đó, Chelsea đã đạt được thỏa thuận với Leeds United về Raphinha nhưng cuối cùng Barcelona nhảy vào cuộc và bạo chi để giành chữ ký của tiền vệ người Brazil. Điều tương tự cũng đang diễn ra với trung vệ Kounde của Sevilla.

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, sau một thời gian theo đuổi Chelsea có được cái gật đầu của Sevilla với mức phí chuyển nhượng 65 triệu euro nhưng Barcelona đã ve vãn chính Kounde và dường như đã có sự đồng thuận của trung vệ người Pháp.

Thời gian gần đây, Barcelona được xem là kỳ phùng địch thủ của Chelsea trên thị trường chuyển nhượng khi hàng loạt mục tiêu của The Blues bị đại diện La Liga hớt tay trên.

Theo đó, Chelsea cũng muốn có Ousmane Dembele nhưng Barcelona cũng lại qua mặt đội bóng thành London khi ký lại hợp đồng với tiền vệ sinh năm 1997. Cũng chính Barcelona đã cuỗm Andreas Christensen khỏi sân Stamford Bridge khi thuyết phục trung vệ người Đan Mạch không gia hạn Chelsea để tới Nou Camp theo dạng chuyển nhượng tự do.

Hoàng Nam