Kalidou Koulibaly chính thức gia nhập Chelsea từ Napoli

Chelsea xác nhận trung vệ Kalidou Koulibaly chính thức trở thành tân binh thứ hai của đội bóng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022. Đây được xem là một trong những giải pháp của huấn luyện viên Thomas Tuchel trong việc cải tổ lại hàng thủ sau sự ra đi của Antonio Rudiger và Andreas Christensen.

Kalidou Koulibaly đã chơi cho Napoli từ năm 2014 đến 2022 và đã chơi 26 trận tại đấu trường UEFA Champions League. Anh được xem là cầu thủ rất lý tưởng cho tham vọng của The Blues trong việc tiến sâu tại đấu trường này sau thất bại ở mùa giải vừa qua.

Bên cạnh sự góp mặt của Koulibaly trong đội hình, Chelsea có thể sẽ nhắm đến việc tăng cường thêm một số cầu thủ chơi phòng ngự trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022 khép lại. Presnel Kimpembe (Paris Saint-Germain) và Matthijs de Ligt (Juventus) đã được đội bóng thành London liên hệ trong nhiều tháng qua.

1-koulibaly-gia-nhap-chelsea-1657966239.jpg
Kalidou Koulibaly chính thức gia nhập Chelsea với mức phí 34 triệu bảng

Mức phí mà Chelsea bỏ ra để có chữ ký của trung vệ người Senegal là 34 triệu bảng, bao gồm cả các điều khoản bổ sung để có thể nhanh chóng hoàn tất thương vụ này. Anh ký vào bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với đội bóng phía Tây London. Ngoài ra, mức lương mà Koulibaly nhận được khi chơi cho đội chủ sân Stamford Bridge sẽ là 8,5 triệu bảng mỗi năm.

Sau khi gia nhập Chelsea, Koulibaly đã nói trên trang chủ của đội bóng: “Tôi rất vui khi ở Chelsea, đó là một trong những đội bóng lớn trên thế giới và giấc mơ của tôi là được chơi tại giải Ngoại hạng Anh. Chelsea đã có lần tiếp cận đầu tiên với tôi vào năm 2016 nhưng đã không thành công. Giờ đây khi họ đến với tôi thì tôi đã chấp nhận vì đội bóng muốn tôi thi đấu tại Premier League.

Khi tôi nói chuyện với những người bạn tốt của mình là Edouard Mendy và Jorginho, họ đã giúp tôi đưa ra quyết định dễ dàng hơn nên tôi thật sự rất vui khi ở bên những người bạn ngay hôm nay. Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ vì tôi đã nhìn thấy rất nhiều người ở London. Vì vậy, tôi cũng muốn cảm ơn họ và sẽ cống hiến những điều tốt đẹp dành cho người hâm mộ”.

Sau khi Antonio Rudiger chuyển đến Real Madrid và Andreas Christensen gia nhập Barcelona theo dạng chuyển nhượng tự do, Chelsea buộc phải mua một trung vệ đẳng cấp để gia cố hàng thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022. Ngoài ra, Thiago Silva cũng sẽ bước sang tuổi 38 và sự nghiệp thi đấu tại châu Âu có lẽ cũng sắp kết thúc. Sự góp mặt của Koulibaly sẽ giúp Chelsea có đủ khả năng cạnh tranh cho các danh hiệu vô địch ở mùa giải này bất chấp sự ra đi của các trụ cột.

2-koulibaly-dang-cap-1657966239.jpg
Koulibaly là trung vệ đẳng cấp của bóng đá châu Âu trong nhiều năm qua

Anh được xem là một trong những hậu vệ xuất sắc ở châu Âu nhiều năm qua và là mục tiêu chuyển nhượng của những đội bóng hàng đầu khác như Juventus, Barcelona trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Koulibaly cùng đội tuyển Senegal lên ngôi vô địch tại Cúp Các Quốc gia châu Phi (AFCON) 2021 vào hồi tháng 2 năm nay.

Trước đó, Chelsea công bố bản hợp đồng đầu tiên mang tên Raheem Sterling với giá trị chuyển nhượng 47,5 triệu bảng sau khi hụt mất Raphinha của Leeds United. Ngoài sự quan tâm đến trung vệ Kimpembe của PSG, The Blues còn quyết tâm liên hệ với Sevilla trong việc chiêu mộ hậu vệ Jules Kounde.

Vĩnh Toàn