Chelsea chính thức ký hợp đồng với Raheem Sterling và Kalidou Koulibaly

Trong một ngày Todd Boehly đã kích hoạt kỷ nguyên mới của mình ở Chelsea khi ký 2 bản hợp đồng hết sức quan trọng với cầu thủ chạy cánh Raheem Sterling từ Man City và trung vệ Kalidou Koulibaly từ Napoli.

Chelsea đã hoàn tất việc ký hợp đồng với Raheem Sterling từ Manchester City với mức phí 47,5 triệu bảng, có thể tăng lên 50 triệu bảng với tiền thưởng tùy theo thành tích. Cầu thủ chạy cánh 27 tuổi gia nhập sân Stamford Bridge cũng là bản hợp đồng đầu tiên của kỷ nguyên Todd Boehly-Clearlake Capital, nơi anh đặt bút ký vào bản hợp đồng dài hạn kéo dài 5 năm với Chelsea.

Các cuộc trò chuyện giữa Sterling với ông Tuchel rất tích cực sau khi kế hoạch và tham vọng của nhà cầm quân người Đức đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển nhượng. Sterling đã lập tức gia nhập đội ngũ Chelsea Chelsea tập huấn ở Mỹ.

sterling-1657757457.jpeg
Raheem Sterling tới Chelsea

"Ngôi sao" người Anh là một trong những cầu thủ quan trọng của Man City trong 7 mùa giải qua, anh cùng đội chủ sân Etihad giành 9 danh hiệu, trong đó có 4 chức vô địch Premier League. Raheem Sterling là mẫu cầu thủ chạy cánh có tốc độ và kỹ thuật tốt, anh kiến tạo và ghi bàn đều tốt.

Mùa giải vừa qua, cầu thủ 25 tuổi có 17 bàn sau 49 trận, cùng Man City vô địch Ngoại hạng Anh và vào bán kết Champions League. Tính ra trong thời gian chơi bóng ở sân Etihad anh đã ghi 131 bàn sau 339 trận. Trên đấu trường quốc tế, Sterling đã trở thành cầu thủ đá chính thường xuyên dưới thời huấn luyện viên Gareth Southgate với 77 lần khoác áo đội tuyển Anh và ghi 19 bàn thắng.

Sterling đã được cải thiện một chút từ mức lương 300.000 bảng/tuần tại City, giúp anh ấy trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất trong đội hình The Blues hiện tại.

Sterling đã bày tò cảm xúc trên trang web chính thức của Chelsea: "Đầu tiên và quan trọng nhất, tôi rất vui được ở đây. Rõ ràng là tôi đã đạt được rất nhiều thành tích trong sự nghiệp của mình cho đến nay, nhưng vẫn còn rất nhiều điều phải đạt hướng tới và tôi thực sự mong muốn làm được điều đó trong màu áo Chelsea, dưới sự dẫn dắt của Thomas. London là nhà của tôi và nơi tất cả bắt đầu đối với tôi, và thật tuyệt vời khi có cơ hội chơi bóng trước bạn bè và gia đình trong tuần tới tại Stamford Bridge. Tôi thực sự mong sớm được gặp những người hâm mộ ở đó. Tôi muốn nhân cơ hội này để cảm ơn Todd, Behdad, nhóm sở hữu, Thomas, và tất cả những người đã tham gia vào quá trình đưa tôi đến đây. Tôi háo hức để bắt đầu ngay bây giờ và tiếp tục kể câu chuyện của mình trên sân cỏ".

Ông Todd Boehly - Chủ tịch và đồng sở hữu đội bóng - cho biết: ''Raheem Sterling là người giành chiến thắng với rất nhiều danh hiệu và việc ký hợp đồng với cậu ấy là một bước quan trọng trong việc củng cố đội hình của chúng tôi. Chúng tôi rất vui khi Raheem trở lại London cùng Chelsea, và chúng tôi mong muốn được chứng kiến ​​tài năng đẳng cấp thế giới của cậu ấy được thể hiện tại Stamford Bridge''.

Vài giờ sau khi hoàn tất phi vụ Sterling, ông trùm tin chuyển nhượng Fabrizio Romano đã xác nhận, bản hợp đồng thứ hai của Chelsea trong mùa hè. The Blues đã đồng ý thỏa thuận trị giá 40 triệu euro với gã khổng lồ Serie A Napoli để chuyển nhượng Kalidou Koulibaly.

Trước đó, "Ngọn hải đăng" người Senegal thống nhất mọi điều khoản cá nhân với đội bóng phía Tây London. Mức lương của anh sẽ là 10 triệu euro mỗi năm.

Với mức phí chuyển nhượng 40 triệu euro, Koulibaly sẽ trở thành trung vệ đắt nhất lịch sử sân Stamford Bridge, vượt qua kỷ lục đang được nắm giữ bởi David Luiz, khi cầu thủ này trở lại khoác áo "The Blues" từ PSG với giá 35 triệu euro vào mùa hè 2016.

koulibaly-1657757930.jpeg
Koulibaly cũng đã khoác áo The Blues

Chelsea đã mất 2 trung vệ "ngôi sao" trong mùa hè, với Antonio Rudiger gia nhập Real Madrid và Andreas Christensen đến Barcelona theo dạng chuyển nhượng tự do. Vì thế, khá dễ hiểu tại sao Thomas Tuchel lại tìm kiếm sự tiếp viện cho hàng phòng ngự. Đội bóng Tây London hiện chỉ có Thiago Silva, Trevoh Chalobah và Malang Sarr là những lựa chọn ở trung tâm hàng thủ. Ngoài Koulibaly, Chelsea đang tìm kiếm thêm trung vệ. Nhà vô địch Champions League 2020-2021 đạt thỏa thuận cá nhân với Nathan Ake và đang chuẩn bị gửi đề nghị đến Manchester City để hỏi mua cầu thủ người Hà Lan.

Koulibaly gia nhập Napoli từ Genk hồi mùa hè 2014. Sau 8 năm, anh ra sân 314 trận, ghi 14 bàn và giành 2 danh hiệu (Siêu cúp Italy 2014 và Cúp Quốc gia 2020). Anh từng có 4 lần góp mặt trong đội hình tiêu biểu Serie A và nhận giải thưởng hậu vệ hay nhất giải vô địch quốc gia Italy mùa giải 2018-2019.

Cách đây 2 năm, Koulibaly từng được nhiều câu lạc bộ lớn để mắt, nhưng Napoli hét giá cầu thủ này lên đến 80 triệu euro. Trong thời gian tới, đội chủ sân Diego Maradona nhiều khả năng sẽ hỏi mua Eric Bailly của Man United để lấp chỗ trống.

Chelsea đã có một khởi đầu khá bết bát ở kỳ chuyển nhượng đầu tiên trong kỷ nguyên Todd Boehly và cần phải sớm vực dậy. The Blues vẫn sẽ cần sự tiếp viện ở cả hàng thủ cũng như hàng công, kể cả sau các bản hợp đồng của Sterling và Koulibaly.

Bảo Ngọc