Chelsea đón tân binh đầu tiên

Đêm 28/12 (giờ Hà Nội), "The Blues" hoàn tất vụ chuyển nhượng Datro Fofana từ Molde - đội bóng cũ của Erling Haaland.

Thương vụ này đã được Chelsea xác nhận trên trang chủ. Theo đó, The Blues đã đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền đạo David Datro Fofana từ câu lạc bộ Molde (Na Uy). Chân sút 20 tuổi này sẽ chính thức cập bến Stamford Bridge vào ngày 1/1 tới, thời điểm phiên chợ tháng 1/2023 mở cửa.

"Chelsea đạt thỏa thuận với Molde FK về vụ chuyển nhượng mang tên David Datro Fofana. Tiền đạo 20 tuổi sẽ gia nhập "The Blues" từ ngày 1/1/2023. Chào mừng Fofana đến với câu lạc bộ", trang chủ đội bóng thành London thông báo.

Theo nhà báo Fabrizio Romano, Fofana đã vượt qua bài kiểm tra y tế để ký hợp đồng dài hạn với Chelsea. Chelsea không tiết lộ mức giá chuyển nhượng nhưng theo truyền thông Anh, The Blues chỉ mất khoảng 10 triệu bảng để sở hữu David Fofana. Đây là thương vụ cấp thiết của huấn luyện viên Potter trong tháng 1 do tiền đạo Armando Broja dính chấn thương nặng, phải nghỉ thi đấu hết mùa.

fofana-1672271374.jpeg
David Fofana sẽ chính thức cập bến Chelsea vào ngày 1/1 tới

Điều đó cũng đồng nghĩa David Fofana sẽ là tân binh đầu tiên của Chelsea dưới thời huấn luyện viên Graham Potter. Tiền đạo trẻ 22 tuổi này đã gây ấn tượng mạnh ở mùa giải 2022 khi ghi 22 bàn thắng cho Molde trên mọi đấu trường.

Tân binh của Chelsea sinh năm 2002, quốc tịch Bờ Biển Ngà. Anh là tiền đạo triển vọng bậc nhất thế giới hiện tại. Trong màu áo Molde, Fofana chơi ấn tượng với 22 bàn thắng chỉ sau 39 lần ra sân. Ngoài ra, cầu thủ 20 tuổi còn có 3 lần ra sân cho tuyển quốc gia. Fofana được mệnh danh là "Didier Drogba mới" nhờ lối chơi mạnh mẽ, tốc độ. Anh được đánh giá cao ở khả năng tỳ đè, bứt tốc và chạy chỗ tìm khoảng trống. Chân sút trẻ người Bờ Biển Ngà có thể thi đấu tốt ở cả vị trí trung phong lẫn chạy cánh.

Sau khi cùng Molde giành chức vô địch quốc gia Na Uy, Fofana muốn tìm 1 đội bóng lớn hơn để phát triển sự nghiệp. Vì vậy, anh không thể từ chối trước lời mời của Chelsea. Trước đó, Fofana cũng thừa nhận mơ ước được đến Premier League chơi bóng. Câu lạc bộ yêu thích của anh lại chính là Chelsea.

Từ nay tới mùa hè 2023, ông chủ Todd Boehly sẽ tiếp tục chi đậm để huấn luyện viên Potter tăng cường lực lượng. Hai trong số những mục tiêu lớn nhất đang được đội bóng Tây London săn đón là Declan Rice (West Ham) và Enzo Fernandez (Benfica).

Bảo Ngọc