The Blues thở phào với ‘bom tấn’ Fofana

Câu lạc bộ Chelsea vừa nhận được tin tốt lành từ chấn thương của trung vệ tân binh Wesley Fofana khi anh không phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Chelsea đã dính tổn thất lớn sau trận thắng AC Milan 3-0 tại lượt thứ ba vòng bảng Champions League. Fofana chính là người đã mở tỷ số vào phút 24 sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm đội khách. Tuy nhiên, 14 phút sau, anh đã không thể tiếp tục thi đấu do tiếp đất không tốt sau pha tranh chấp với tiền vệ Rafael Leao bên phía đội bóng áo sọc đỏ đen. Cầu thủ trị giá 70 triệu bảng tỏ ra rất đau đớn, lúc đó có những nghi ngại cho rằng cầu thủ 21 tuổi người Pháp đã bị chấn thương đầu gối.
fofana-1665114952.jpeg
Fofana chấn thương sau pha tranh chấp với Leao

Fofana tập tễnh rời sân trong nước mắt. Trung vệ người Pháp được nhìn thấy nẹp bảo vệ đầu gối và chống nạng khi di chuyển ra xe buyt để về khách sạn. Ban đầu, Chelsea lo ngại Fofana dính chấn thương nặng giống như cầu thủ này đã từng gặp phải vào năm ngoái khi còn chơi cho Leicester City.

Fofana vốn là cầu thủ có tiền sử hay gặp rắc rối với chấn thương. Còn nhớ, trước thềm mùa giải trước, anh từng bị gẫy chân khi va chạm với Fer Nino trong trận giao hữu giữa Leicester City và Villarreal. Hệ quả là Fofana phải nghỉ thi đấu dài hạn và chỉ chơi được vỏn vẹn 7 trận ở Premier League 2021/22.

Tuy nhiên, SunSport cho biết Fofana sau khi chụp cắt lớp được xác định chỉ bị bong gân đầu gối. Với chấn thương này, cầu thủ 21 tuổi chỉ phải ngồi ngoài khoảng 3 tuần. Như vậy, anh sẽ vắng mặt ở trận đấu giữa Chelsea với Wolves vào cuối tuần này. Ngoài ra, ngôi sao người Pháp sẽ bỏ lỡ trận đấu lượt về với AC Milan ở Champions League, cũng như các trận đấu với Aston Villa, Brentford và Man United tại Ngoại hạng Anh. Như vậy, huấn luyện viên Graham Potter sẽ trao cơ hội cho cặp trung vệ Koulibaly và Thiago ở những trận đấu tới.

Sau trận thắng AC Milan, ông Potter nói: “ Fofana là một cầu thủ trẻ và mạnh mẽ. Chúng tôi sẽ hỗ trợ để cậu ấy trở lại nhanh nhất có thể. Hy vọng những điều tốt nhất đến với cậu ấy”.

Thắng AC Milan, Chelsea đã leo len vị trí thứ 2 tại bảng E Champions League với 4 điểm. Thầy trò huấn luyện viên Potter còn nguyên quyền tự quyết cho ngôi đầu bảng. Vào cuối tuần này, The Blues sẽ gặp Wolves trước khi viếng thăm Italia vào tuần sau để tái đấu với nhà đương kim vô địch Serie A.

Bảo Ngọc