Chelsea đã thu hơn 200 triệu bảng từ bán cầu thủ

Sau thất bại ở mùa giải vừa qua, Chelsea đang mạnh tay trong việc thanh lọc lực lượng. Chỉ chưa đến 1 tháng, The Blues đã thu hơn 200 triệu bảng từ việc chia tay những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch.

Chelsea đang mạnh tay trong việc thanh lý cầu thủ. Theo đó, Ruben Loftus-Cheek và Hakim Ziyech là những cái tên tiếp theo sắp hoàn tất các vụ chuyển nhượng sang AC Milan hay Al Nassr. Chelsea đã đồng ý bán Ziyech cho Al Nassr với giá 20 triệu bảng. Trong khi AC Milan đồng ý trả 18,5 triệu bảng cho Chelsea để sở hữu ngôi sao người Anh.

Chỉ trong thời gian qua, đội bóng thành London thu về hơn 180 triệu bảng tiền bán cầu thủ. Số tiền thu từ bán cầu thủ của Chelsea sẽ vượt qua mốc 200 triệu bảng, sau khi cả 3 thương vụ Loftus-Cheek, Ziyech và Mason Mount đều đang tiến đến những bước cuối cùng.

tod-boehly-1688093464.jpeg
Chelsea mạnh tay thanh lý cầu thủ trong mùa hè 2023

Theo thống kê, chỉ chưa đầy 1 tháng khi thị trường chuyển nhượng mùa hè 2023 mở cửa, Chelsea đã thanh lý gần một đội hình với số tiền lớn. Trước đó, The Blues đã công bố việc rời đi của 5 cầu thủ gồm: Kai Havertz (65 triệu bảng đến Arsenal), Mateo Kovacic (30 triệu bảng đến Man City), Kalidou Koulibaly (30 triệu bảng đến Al Hilal), Edouard Mendy (20 triệu bảng đến Al Ahli) và N’Golo Kante (chuyển nhượng tự do đến Al Ittihad).

Thương vụ mất thời gian nhất với Chelsea là Mason Mount. Song truyền thông Anh đưa tin, The Blues đạt thỏa thuận với Man United về trường hợp của Mount với giá chuyển nhượng lên tới 60 triệu bảng.

Nếu vụ Mount thành công, Chelsea sẽ thu về 243,5 triệu bảng tiền bán 8 cầu thủ từng ra sân ở mùa giải 2022-2023. Dù đã chia tay gần một đội hình ra sân ở mùa giải vừa qua, kế hoạch thanh lý lực lượng của đội bóng thành London vẫn chưa dừng lại. Trong thời gian tới, The Blues cũng muốn bán tiếp Pierre-Emerick Aubameyang, Christian Pulisic hay Romelu Lukaku.

Nếu thành công trong việc thanh lý 3 cái tên này, Chelsea có thể thu về số tiền lên tới hơn 300 triệu bảng nhờ việc bán cầu thủ, con số chưa từng thấy trong 1 kỳ chuyển nhượng hè của bóng đá Anh.

Kim Anh