Chelsea chọn huấn luyện viên Mauricio Pochettino ngồi "ghế nóng"

Trước khi mùa giải 2022-2023 khép lại, The Blues đã đạt được thỏa thuận với huấn luyện viên Mauricio Pochettino và sẽ sớm chính thức bổ nhiệm vị nhà cầm quân người Argentina.

Telegraph, Athletic và Times đồng loạt xác nhận, câu lạc bộ Chelsea đã đạt thỏa thuận bổ nhiệm ông Mauricio Pochettino ngồi vào "ghế nóng" tại sân Stamford Bridge. Thương vụ sẽ sớm được The Blues công bố trong ít ngày tới. Huấn luyện viên Frank Lampard vẫn đảm nhiệm vai trò tạm quyền cho đến cuối mùa trước khi bàn giao lại công việc cho ông Pochettino.

Trước đó, huấn luyện viên Mauricio Pochettino lọt danh sách ứng cử viên thay thế Potter sau khi Chelsea sa thải vị chiến lược gia người Anh vào ngày 2/4. Sau một thời gian đàm phán, The Blues đã đạt được thỏa thuận miệng với nhà cầm quân người Argentina cuối tháng trước.

hlv-chelsea-1684026704.jpg
Huấn luyện viên Mauricio Pochettino ngồi ghế nóng của Chelsea ở mùa giải tới

Theo Athletic, các trợ lý Jesus Perez và Miguel D’Agostino, huấn luyện viên thủ môn Toni Jimenez và con trai Sebastiano Pochettino sẽ theo chân ông Pochettino tới Stamford Bridge. Như vậy, ông Mauricio Pochettino sắp trở lại với công tác huấn luyện sau gần 1 năm rời PSG. Vị chiến lược gia 51 tuổi và các trợ lý của mình thất nghiệp kể từ khi bị đội chủ sân Công viên các Hoàng tử sa thải vào tháng 7/2022.

Nhà cầm quân người Argentina cảm thấy dự án của Chelsea phù hợp với ông. Đội bóng thành London là môi trường lý tưởng để huấn luyện viên trẻ tuổi này xây dựng một đội bóng trẻ, tài năng và có thể thoải mái lên ý tưởng chơi bóng theo ý muốn.

Thông xứ sở sương mù cho biết, Pochettino cũng giành được sự tôn trọng khi nói tiếng Anh giỏi, am hiểu Premier League nhờ từng dẫn dắt Tottenham và Southampton. Đặc biệt, Chủ tịch Todd Boehly và các cộng sự ấn tượng với tầm nhìn được đánh giá rất rõ ràng của Pochettino.

Đến Chelsea, nhiệm vụ của ông Mauricio Pochettino là vực dậy, đồng thời đưa 1 tập thể rệu rã đến thành công sau mùa giải 2022-2023 thất bại. Như đã biết, dù được đầu tư lớn ở 2 kì chuyển nhượng gần nhất nhưng The Blues thi đấu cực kì bết bát.

Khủng hoảng triền miên khiến Chelsea bị loại ở tất cả các đấu trường đá cúp họ tham dự. Tệ hơn, The Blues không thể giành vé dự Cúp châu Âu mùa tới. Hiện tại, đội chủ sân Stamford Bridge đứng thứ 11 trên Bảng xếp hạng Premier League.

Với kinh nghiệm dạn dày và thành công có được khi dẫn dắt Southampton, Tottenham và PSG, huấn luyện viên Mauricio Pochettino hoàn toàn có thể đáp ứng được kì vọng của ông chủ Todd Boehly.

Kim Anh