Chelsea chịu tổn thất lớn sau trận hòa kịch tính với Tottenham trên sân nhà

Không chỉ đánh rơi chiến thắng trong trận tiếp đón Tottenham trên sân nhà, The Blues còn bị tổn thất lớn sau trận đấu này.

Trong trận derby thành London với Tottenham trên sân nhà tại vòng 2 Premier League tối 14/8, Chelsea đã có hai lần vươn lên dẫn trước nhờ các pha lập công của Koulibaly (19') và James (77').

Tuy nhiên, The Blues đã không thể giành trọn 3 điểm ở trận đấu này khi hai lần bị đối thủ gỡ hoà sau các pha lập công của Hojbjerg và Harry Kane ở các phút 68 và 90+6. Tottenham giành lại 1 điểm, nhưng vẫn chưa thể phá dớp không thắng tại Stamford Bridge trong 13 lần đối đầu gần nhất với Chelsea.

Về phần mình, không chỉ đánh rơi chiến thắng ở những phút bù giờ, The Blues còn bị tổn thất lớn về lực lượng bởi chấn thương của Kante. Trong trận đấu với Tottenham, tuyển thủ Pháp đá chính nhưng phải rời sân vào phút 85 vì chấn thương.

Kante rời sân với vẻ khá đau đớn khiến người hâm mộ Chelsea lo sốt vó. Sau trận, huấn luyện viên Tuchel xác nhận, tiền vệ 31 tuổi bị đau gân khoe và mọi chuyện có vẻ “không tốt” với Kante.

ton-that-1660520429.jpg
Huấn luyện viên Conte và Tuchel nhận thẻ đỏ sau 2 lần xô xát

Phát biểu với báo giới sau trận hòa kịch tính với Tottenham trên sân nhà, vị chiến lược gia người Đức của The Blues xác nhận: “Có vẻ Kante chấn thương cơ, cậu ấy bị đau gân kheo. Cậu ấy nói khá đau và có vẻ không tốt cho lắm”.

Theo huấn luyện viên Tuchel, trong 24 giờ tới, Kante sẽ được kiểm tra thêm để xác định rõ mức độ nghiêm trọng. Kante là cầu thủ quan trọng của ông Tuchel. Ở trận hoà Tottenham, tuyển thủ Pháp chính là có đường chuyền tiền kiến tạo dẫn đến bàn thắng của James. Vì thế, mất Kante là tổn thất lớn với The Blues.

Mùa trước, Kante liên tiếp vắng mặt vì chấn thương và COVID-19. Cụ thể, tuyển thủ Pháp nghỉ 5 giai đoạn khác nhau vì chấn thương và nhiễm COVID-19, lỡ tổng cộng 16 trận. Mất những trụ cột như cựu cầu thủ Leicester City là 1 trong những nguyên nhân khiến Chelsea hụt hơi trong cuộc đua vô địch.

Cùng với đó, The Blues cũng sẽ không có sự phục vụ của huấn luyện viên Tuchel bởi tấm thẻ đỏ nhận từ trọng tài ở trận đấu với Tottenham.

Theo đó, sau khi trận đấu trên sân Stamford Bridge khép lại, huấn luyện viên Thomas Tuchel và Antonio Conte tiến đến và bắt tay nhau. Tưởng chừng 2 nhà cầm quân này đã bỏ qua mâu thuẫn trước đó nhưng không, cái bắt tay này tiếp tục châm ngòi cho một cuộc xô xát khác.

Vụ xô xát lần này còn có quy mô lớn hơn với sự tham gia của cầu thủ và thành viên Ban huấn luyện 2 đội. Cesar Azpilicueta cũng không giữ nổi bình tĩnh khi liên tục to tiếng với huấn luyện viên Conte.

Trọng tài chính Anthony Taylor đưa ra án phạt nặng nhất là thẻ đỏ trực tiếp cho cả Conte và Tuchel, bất chấp việc ông đã rút thẻ vàng cho 2 vị chiến lược gia này từ phút 71. Với chiếc thẻ đỏ trực tiếp này, cả Chelsea và Tottenham sẽ không có huấn luyện viên trưởng ở vòng đấu tiếp theo.

Hoàng Nam