Huấn luyện viên Pochettino: "Gia nhập Chelsea là một quyết định rất dễ dàng"

Ông Mauricio Pochettino đã có cuộc phỏng vấn đầu tiên với tư cách là huấn luyện viên của câu lạc bộ Chelsea và nói về những kỳ vọng cho mùa giải sắp tới cũng như cảm xúc của ông về cuộc phiêu lưu mới.

Mauricio Pochettino là sự thay đổi đầu tiên và lớn nhất được Ban lãnh đạo Chelsea thực hiện. Sau khi ký hợp đồng và tiếp quản đội chủ sân Stamford Bridge hơn 1 tháng trước, nhà cầm quân người Argentina sẽ bắt tay vào công việc trong tuần này, khi ông cố gắng thay đổi thành tích của Chelsea sau một mùa giải tồi tệ.

Vào chiều ngày 3/7, vị chiến lược gia 51 tuổi đã đặt chân đến đại bản doanh của Chelsea. Trong 1 đoạn video được The Blues chia sẻ trên mạng xã hội với chú thích “đây là nơi mọi chuyện được bắt đầu”, ông Pochettino được trông thấy đang bước ra khỏi chiếc xe ô tô màu xám. Sau đó, ông ôm các nhân viên và chào hỏi những người khác trước khi đi vào tòa nhà ở Cobham để bắt đầu công việc.

pochettino-1688427905.jpeg
Huấn luyện viên Mauricio Pochettino tỏ ra hào hứng khi dẫn dắt Chelsea

Người đàn ông 51 tuổi này đã có cuộc phỏng vấn đầu tiên với tư cách là "thuyền trưởng" của The Blues vào ngày 3/7. Huấn luyện viên Pochettino cho biết, đội chủ sân Stamford Bridge là "đội bóng vĩ đại nhất nước Anh".

"Đối với tôi, thật vui và vinh dự khi được tham gia cùng câu lạc bộ Chelsea. Chúng tôi rất vui mừng và tôi biết Chelsea rất rõ, đó là một trong những đội bóng vĩ đại nhất thế giới", anh bắt đầu.

"Tôi nghĩ, lịch sử của chúng tôi rất quan trọng và đó là văn hóa chiến thắng. Trong 10, 12, 15 năm qua, Chelsea là đội bóng vĩ đại nhất nước Anh. Tôi biết rất rõ Premier League và văn hóa của Chelsea có ý nghĩa như thế nào. Thật thú vị cho Chelsea vì chúng tôi yêu những cầu thủ giỏi, những cầu thủ có năng lực và sau đó là tài năng. Chúng tôi ở đây để cố gắng giúp đỡ câu lạc bộ và người hâm mộ.

Cuối cùng, điều quan trọng nhất trong bóng đá là khiến khán giả hạnh phúc và cảm thấy tự hào về chúng tôi cũng như cách chúng tôi tiếp cận các trận đấu. Các cầu thủ cần biết điều đó. Kỳ vọng là cầu thủ cởi mở và để chúng tôi quản lý. Trước hết, cầu thủ cần chúng tôi tạo ra một nền tảng để họ có thể cảm thấy thoải mái khi ở đây. Họ cần có không gian riêng và cảm thấy mình quan trọng".

Huấn luyện viên trưởng mới được bổ nhiệm của The Blues đã chính thức bắt đầu vai trò của mình vào ngày 1/7 và sẽ hội quân với toàn đội vào tuần tới để bắt đầu chuyến tập huấn trước mùa giải tại Cobham. Pochettino sẽ tập huấn ở Surrey trong vài tuần trước khi toàn đội bay tới Mỹ cho chuyến du đấu trước mùa giải.

"Tất nhiên, chúng tôi rất phấn khích. Chúng tôi rất hào hứng khi được làm việc với một đội ngũ rất trẻ, với cách tiếp cận khác so với trước đây. Nhưng tôi nghĩ tất cả chúng ta cần hiểu rằng mình phải làm việc thật chăm chỉ và tạo ra bầu không khí thật tốt tại sân tập để xây dựng thành công cho đội bóng trong vài năm tới".

Các cầu thủ Chelsea sẽ trở lại tập luyện vào hôm nay (4/7). Sau đó, họ sẽ bay đến Mỹ để thực hiện chuyến du đấu trước mùa giải. Họ sẽ đá 5 trận giao hữu với Wrexham, Brighton, Newcastle, Fulham và Dortmund.

Ở mùa hè này, Chelsea đang cải tổ đội hình trước mùa giải mới. 6 cầu thủ đội 1 gồm Kai Havertz, Kalidou Koulibaly, Edouard Mendy, N’Golo Kante, Mateo Kovacic và Ruben Loftus-Cheek đã chính thức ra đi. Ở chiều ngược lại, Stamford Bridge đã chào đón 2 tân binh mới là Christopher Nkunku và Nicolas Jackson.

Trước Chelsea, ông Mauricio Pochettino từng dẫn dắt 2 câu lạc bộ Premier League là Southampton và Tottenham. Thành tích đáng nhớ nhất của ông là giúp Spurs lọt vào chung kết Champions League 2018-2019.

Trang Trang