Vòng 1 Premier League > Everton - Chelsea (23 giờ 30 ngày 6/8): Khởi đầu mới của kỷ nguyên mới

Trận đấu giữa Everton gặp Chelsea được xem là trận cầu tâm điểm tại vòng 1 Premier League mùa giải 2022-2023 diễn ra tại sân Goodison Park. Đó cũng là trận đấu đánh dấu cột mốc của triều đại mới với The Blues khi đây là mùa giải đầu tiên của tân chủ tịch Todd Boehly.

Everton đang cố gắng để cải thiện thành tích trong mùa giải này khi chỉ kết thúc ở vị trí thứ 16 trong mùa giải vừa qua khi chỉ nhiều hơn 4 điểm so với nhóm xuống hạng. The Toffees là 1 trong 6 đội bóng chưa bao giờ bị xuống hạng kể từ khi Premier League ra đời vào năm 1992.

Vào thời điểm Frank Lampard được bổ nhiệm trong vai trò huấn luyện viên trưởng vào tháng Giêng, Everton thoát hiểm và đã trụ hạng thành công trước một vòng đấu. Trong mùa giải này họ cũng đã có những cải tổ khi mang về những tân binh như James Tarkowski, Dwight McNeil và Ruben Vinagre.

1-everton-frank-lampard-1659763057.jpg
Frank Lampard có cuộc hội ngộ với đội bóng cũ tại Stamford Bridge

Không chỉ là trận cầu tâm điểm giữa hai đội bóng giàu truyền thống tại Premier League, đây còn là cuộc hội ngộ giữa huấn luyện viên Frank Lampard với đội bóng cũ. Chelsea chính là nơi để làm nên tên tuổi của một tiền vệ tài hoa một thời. Ngoài ra, một kết quả khả quan trước The Blues cũng giúp Everton có thể hướng đến mục tiêu dễ dàng hơn ở những trận sau đó gặp Aston Villa, Nottingham Forest, Brentford và Leeds United trong tháng 8 này.

Chelsea kết thúc với vị trí thứ 3 ở mùa giải trước dù gặp phải nhiều vấn đề bên ngoài sân cỏ, nổi bật nhất là vấn đề về chủ sở hữu đội bóng. Dù có những biến động trong mùa hè năm nay nhưng The Blues vẫn có những tân binh bao gồm Raheem Sterling, Kalidou Koulibaly, Carney Chukwuemeka và Gabriel Slonina. Trong tay huấn luyện viên Thomas Tuchel vẫn còn thiếu một tiền đạo sau khi Romelu Lukaku trở về Inter Milan dưới dạng cho mượn.

Ở chiều ngược lại, Antonio Rudiger và Andreas Christensen ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do. Vị chiến lược gia người Đức cũng tỏ ra không hài lòng về giai đoạn tiền mùa giải của đội bóng, đặc biệt là trận thua 0-4 trước đối thủ cùng thành phố Arsenal trong chuyến du đấu tại Hoa Kỳ.

2-chelsea-khong-thang-everton-tai-goodison-park-1659763057.jpg
Chelsea không thắng Everton tại Goodison Park trong 5 năm qua

Bên cạnh đó, trận gặp Everton cũng là bước chạy đà cho trận đại chiến gặp Tottenham ngay tại vòng 2 Premier League. Chính vì vậy, một kết quả khả quan trước đội chủ sân Goodison Park sẽ giúp ích cho đoàn quân của Thomas Tuchel có sự chuẩn bị tốt hơn trước cuộc tiếp đón trên sân nhà Stamford Bridge.

The Blues đang gặp cái dớp đen mỗi khi đến sân Goodison Park khi trong 5 trận gần nhất họ không thể giành được chiến thắng. Lần gần nhất họ giành chiến thắng là vào năm 2017 và giành chiến thắng với tỷ số đậm đà 3-0.

Đội hình dự kiến

Everton: Pickford; Godfrey, Mina, Tarkowski; Patterson, Doucoure, Allan, Mykolenko; Gordon, Gray, McNeil

Chelsea: Mendy; Azpilicueta, T Silva, Koulibaly; James, Kante, Kovacic, Chilwell; Mount, Havertz, Sterling

Dự đoán: Everton 1-2 Chelsea

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 1 Premier League 2022-2023

Ngày 6/8

02h00: Crystal Palace 0-2 Arsenal

18h30: Fulham - Liverpool

21h00: Bournemouth - Aston Villa

21h00: Leeds United - Wolverhampton Wanderers

21h00: Newcastle United - Nottingham Forest

21h00: Tottenham Hotspur - Southampton

23h30: Everton - Chelsea

Ngày 7/8

20h00: Leicester City - Brentford

20h00: Manchester United Brighton&Hove Albion

22h30: West Ham United - Manchester City

Vĩnh Toàn