Everton - Chelsea > 0-1: Jorginho giúp The Blues thắng nhọc

Nhờ pha lập công trên chấm 11m của tiền vệ Jorginho, Chelsea đã đánh bại Everton với tỷ số tối thiểu ở vòng 1 giải Ngoại hạng Anh 2022-2023. Đây là trận đấu mà The Blues không thực sự lấn lướt đối thủ.

Chelsea chơi trận mở màn Ngoại hạng Anh với không ít áp lực sau các phi vụ chuyển nhượng bất thành, và chỉ có thêm hậu vệ Marc Cucurella vừa gia nhập với mức giá lên tới 62 triệu bảng sau trung vệ Koulibaly và tiền đạo Raheem Sterling. Trong đó, huấn luyện viên Tuchel sử dụng Koulibaly ngay từ đầu ở hàng thủ bên cạnh Thiago Silva và Cesar Azpilicueta, còn ở hàng công là bộ 3 với tân binh Raheem Sterling cùng Kai Havertz và Mason Mount.

ben-1659832637.jpeg
Ben Gofrey dính chấn thương và phải rời sân trên cáng chỉ sau 18 phút thi đấu

Tiếp đón Chelsea, Everton không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất khi rất nhiều cầu thủ quan trọng của họ dính chấn thương hay phải thụ án treo giò. Đã vậy, ngay từ phút thứ 9 Everton còn phải chịu thêm tổn thất về lực lượng khi hậu vệ Godfrey phải rời sân bằng cáng để nhường chỗ cho Holgate. Chính Godfrey đã tạo ra rắc rối với đường chuyền về bất cẩn khiến thủ môn Pickford trong lần thứ 200 khoác áo Everton phải cố gắng phá bóng đến đúng vị trí của Havertz. Trong nỗ lực lui về ngăn cản cú dứt điểm từ góc hẹp của Havertz, Godfrey đã tự làm đau mình và không thể thi đấu tiếp.

Chelsea tạo thế trận lấn lướt trước Everton. Tuy nhiên, suốt hiệp 1 The Blues ít tạo được tình huống nào đáng chú ý ngoại trừ cơ hội Sterling ghi bàn ở cuối hiệp 1 nhưng bị từ chối vì lỗi việt vị.

jorginho-1659832149.jpeg
Tiền vệ người Italia vẫn vững tâm lý để thực hiện thành công quả 11m ở phút bù giờ thứ 8

Do trận đấu bị gián đoạn rất lâu để các bác sỹ vào sân chăm sóc cho Godfrey, thời gian đá bù của hiệp 1 lên đến 8 phút. Ngay trước khi 2 đội ra nghỉ, Doucoure đã tạo ra bước ngoặt trận đấu với pha đẩy ngã Chilwell trong vòng cấm khiến Everton bị thổi phạt đền. Như thường lệ, tiền vệ Jorginho là người lãnh trọng trách đá 11m cho Chelsea và anh đã hạ được Pickford bằng tuyệt chiêu "nhảy chân sáo" quen thuộc.

Lợi thế bàn thắng dẫn trước 1-0 trong những phút bù giờ này giúp Chelsea tiếp tục tạo thế trận có lợi trong hiệp 2. Theo đó, “The Blues” đã chủ động thi đấu chậm rãi, kiểm soát thế trận chặt chẽ. Trong khi đó, Everton nỗ lực vùng lên để tìm bàn gỡ hòa, nhưng nhiều cơ hội tạo ra không thắng được thủ môn Mendy và hàng thủ Chelsea.

cucurell-1659832716.jpeg
Phút 75, tân binh Marc Cucurella được tung vào sân

Cũng trong hiệp 2, thế trận chặt chẽ khiến cả 2 đội thi đấu có rất ít tình huống đột phá, chưa kể còn liên tục có nhiều cầu thủ nằm sân kéo dài thời gian và sự cố khán giả trên khán đài cần chăm sóc y tế làm cho trận đấu được bù giờ tới 10 phút.

Điểm nhấn trong quãng thời gian 45 phút cuối trận là Chelsea cho trình làng tân binh đắt giá Marc Cucurella. Phút 83. Cucurella đã gây ấn tượng bằng pha căng ngang từ cánh trái vào trung lộ cho Sterling đá nối. Nếu hậu vệ Allan của Everton không kịp thời can thiệp thì lưới của đội chủ nhà có lẽ đã rung lên.

chelsea-1659832597.jpeg
Chelsea giành 3 điểm đầu tiên trong mùa giải 2022-23

Trong những phút còn lại, Chelsea chủ động tập trung phòng ngự với số đông để bảo toàn tỷ số mong manh. Rút cục thì họ cũng thành công trong việc ngăn không cho Everton tìm được bàn gỡ. Như vậy Chelsea đã khởi đầu mùa giải mới suôn sẻ khi kiếm trọn 3 điểm trên sân của Everton. Tuy nhiên, không thể nói đội bóng của huấn luyện viên Thomas Tuchel đã đánh bại đối phương theo cách thuyết phục.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 1 Premier League 2022-2023

Ngày 6/8

02h00: Crystal Palace 0-2 Arsenal

18h30: Fulham 2-2 Liverpool

21h00: Bournemouth 2-0 Aston Villa

21h00: Leeds United 2-1 Wolverhampton Wanderers

21h00: Newcastle United 2-0 Nottingham Forest

21h00: Tottenham Hotspur 4-1 Southampton

23h30: Everton 0-1 Chelsea

Ngày 7/8

20h00: Leicester City - Brentford

20h00: Manchester United Brighton&Hove Albion

22h30: West Ham United - Manchester City

Bảo Ngọc