Chelsea bất ngờ sa thải huấn luyện viên Mauricio Pochettino

Dù được đánh giá cao trong giai đoạn cuối mùa nhưng huấn luyện viên Mauricio Pochettino đã bất ngờ bị Ban lãnh đạo câu lạc bộ Chelsea sa thải chỉ sau 1 mùa giải.

Cách đây ít giờ, Chelsea bất ngờ thông báo đã đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với huấn luyện viên Mauricio Pochettino. Cùng với đó, những trợ lí của chiến lược gia 52 tuổi là: Jesus Perez, Miguel d’Agostino, Toni Jimenez và Sebastiano Pochettino cũng theo chân ông rời Stamford Bridge.

"Thay mặt những người Chelsea, chúng tôi biết ơn huấn luyện viên Pochettino vì sự phục vụ của ông với đội bóng mùa giải qua", đồng Giám đốc thể thao Laurence Stewart và Paul Winstanley viết trên trang chủ. "Ông được chào đón trở lại Chelsea bất cứ lúc nào và chúc ông những điều tốt đẹp nhất trong sự nghiệp huấn luyện phía trước".

hlv-thu-6-1716342719.jpg
Huấn luyện viên Mauricio Pochettino bất ngờ bị câu lạc bộ Chelsea thông báo sa thải

Quyết định của Chelsea bất ngờ, bởi đội bóng kết thúc mùa giải với 5 trận toàn thắng, để vươn lên vị trí thứ sáu giải Ngoại hạng Anh, đảm bảo một suất dự Cup châu Âu mùa sau. Một ngày trước thông báo của đội bóng, cũng không có tin đồn nào liên quan tới tương lai của ông Pochettino.

Về phần mình, huấn luyện viên Mauricio Pochettino cũng gửi lời tạm biệt Chelsea: “Xin cảm ơn nhóm chủ sở hữu và các Giám đốc thể thao đã cho tôi cơ hội trở thành 1 phần lịch sử Chelsea. Câu lạc bộ đang ở vị trí tốt để tiếp tục tiến lên tại Premier League và đấu trường châu Âu trong những năm tới”.

Theo thông tin trên tờ Athletic, quyết định được đưa ra sau buổi họp tổng kết mùa giải do Stewart và Winstanley chủ trì. Winstanley gia nhập Chelsea từ Brighton tháng 12/2023, còn Stewart được đưa về từ Monaco sau đó hai tháng. Kể từ đó, đồng sở hữu Todd Boehly ít tham gia các công việc đội bóng hơn, để chia sẻ quyền lực cho hai giám đốc thể thao.

The Telegraph cho biết, các lãnh đạo Chelsea đánh giá đội bóng đã không đạt kì vọng so với mục tiêu đặt ra ở giai đoạn tiền mùa giải. Họ cũng không hài lòng khi chứng kiến danh sách chấn thương dày đặc của The Blues xuyên suốt mùa này. Với việc chấm dứt hợp đồng trước thời hạn, The Blues sẽ phải bồi thường nhà cầm quân người Argentina 1 khoản đáng kể. Giao kèo cũ giữa 2 bên còn thời hạn đến năm 2025, đi kèm 1 năm tùy chọn.

sa-thai-1716342719.jpg
Ông Pochettino là huấn luyện viên chính thức thứ sáu của Chelsea chỉ trong 5 năm qua

Ông Pochettino là huấn luyện viên chính thức thứ sáu của Chelsea chỉ trong 5 năm qua, sau Maurizio Sarri, Frank Lampard, Thomas Tuchel và Graham Potter. Trước khi Pochettino dẫn đội, họ chi tới hơn 500 triệu USD mùa hè 2023 để thanh lọc đội hình. Nhà cầm quân 52 tuổi đưa đội tới chung kết Cup Liên đoàn và bán kết Cup FA, lần lượt thua Liverpool và Man City trên sân Wembley.

Cũng theo tin được The Telegraph đăng tải, mục tiêu của Chelsea cho chiếc ghế nóng là 1 huấn luyện viên trẻ giàu tiềm năng. 4 cái tên được liệt kê là: Sebastian Hoeness (Stuttgart), Michel (Girona), Kieran McKenna (Ipswich Town) và Enzo Maresca (Leicester).

Trong đó, ông Kieran McKenna - cựu trợ lý Man United - là ứng viên sáng giá thay thế Pochettino ở Chelsea. Từng làm trợ lý cho Ole Gunnar Solsakjer, McKenna vừa giúp Ipswich Town 2 năm thăng liền 2 hạng để có mặt tại đấu trường Ngoại hạng Anh.

Hoàng Anh (tổng hợp)