Chấm dứt chuỗi thắng của Sinner, Alcaraz gặp Medvedev ở Chung kết Indian Wells 2024

Carlos Alcaraz đã có màn đáp trả thông minh trước phong độ hừng hực của Jannik Sinner để đánh bại tay vợt người Italy trong trận Bán kết đầy kịch tính diễn ra rạng sáng nay (17/3), tại giải Quần vợt Masters 1000 BNP Paribas Open đang diễn ra ở Indian Wells (Mỹ).

Màn lội ngược dòng 1-6, 6-3, 6-2 của Carlos Alcaraz đã chấm dứt chuỗi 19 trận thắng của Jannik Sinner và kết thúc khởi đầu hoàn hảo 16-0 của tay vợt người Italy trong mùa giải 2024. Bằng việc cân bằng thành tích đối đầu của cả hai ở mức 4-4, Alcaraz cũng ngăn Sinner vượt qua mình để vươn lên vị trí số 2 thế giới trên Bảng xếp hạng ATP.

"Tôi đã giữ vững tinh thần"- Alcaraz nói sau chiến thắng- "Tôi nghĩ đó là một phần thực sự quan trọng trong trò chơi này. Bạn phải mạnh mẽ về mặt tinh thần nếu bạn muốn vượt qua những trận đấu kiểu này, bị dẫn trước 1 séc trước một người đang chơi với lối chơi đáng kinh ngạc. Tôi thực sự hài lòng với những gì mình đã làm được sau đó. Tôi đã thay đổi phong cách thi đấu một chút, tôi đã thay đổi lối chơi một chút và tôi nghĩ nó hiệu quả. Tôi thực sự vui mừng khi đánh bại Jannik và một lần nữa có mặt ở trận Chung kết".

Tay vợt người Ý đã thắng tổng cộng 5 game liên tiếp, bắt đầu bằng một pha giao bóng thành công ngay trước khi những cơn mưa rào khiến trận đấu trên sân vận động Indian Wells phải tạm dừng. Sau khi trở lại, Sinner tiếp tục thắng 4 game và giành chiến thắng séc mở màn với tỷ số 6-1 một cách áp đảo. Sự ổn định và những cú đánh sâu của Sinner đã gây khó khăn cho Alcaraz trong séc đấu kéo dài 37 phút, khi hạt giống số 3 sử dụng lối chơi mạnh mẽ của mình để ép Alcaraz quanh đường baseline. Theo thống kê của Infosys ATP Stats, trong một khởi đầu gần như hoàn hảo, Sinner đã thực hiện 6 cú winner so với chỉ 1 cú của Alcaraz. Anh cũng chỉ phải đối mặt với một break point trong séc mở màn, cứu thành công ở tỷ số 3-1 để củng cố break đầu tiên của mình trong séc.

alcaraz-medvedev-1710650511.jpg
Carlos Alcaraz (trái) sẽ gặp lại Daniil Medvedev (phải) ở Chung kết Indian Wells 2024

Tuy nhiên, tình thế từ séc thứ hai trở đi đã trở nên khác. Alcaraz bắt đầu séc 2 với quyết tâm cao, bẻ break ngay game đầu tiên và giữ vững lợi thế để dẫn trước 3-1. Sinner cố gắng gỡ lại break, nhưng Alcaraz đã chơi quá xuất sắc và giành chiến thắng 6-3 trong set này. Alcaraz tiếp tục duy trì phong độ cao trong séc thứ ba, bẻ break ngay game đầu tiên và không cho Sinner bất kỳ cơ hội nào để gỡ lại, để rồi giành chiến thắng 6-2 trong séc này và kết thúc trận đấu.

Đây là năm thứ hai liên tiếp Alcaraz đánh bại Sinner trong trận Bán kết Indian Wells. Anh sẽ tiếp tục chặng đường bảo vệ chức vô địch danh hiệu ATP Masters 1000 trong trận Chung kết vào sáng mai - gặp Daniil Medvedev hoặc tay vợt được yêu thích trên sân nhà - Tommy Paul. Là người đầu tiên lọt vào Chung kết Indian Wells với tư cách là nhà vô địch bảo vệ kể từ Roger Federer vào năm 2018, tay vợt người Tây Ban Nha sẽ mang chuỗi 11 trận thắng tại giải đấu này vào vòng tranh chức vô địch, nơi anh ấy sẽ tìm kiếm chiếc Cúp đầu tiên kể từ Wimbledon.

Alcaraz tiến vào trận Chung kết ATP Masters 1000 thứ sáu của mình (thắng 4, thua 1) bằng việc ngăn cản Sinner có trận chung kết thứ tư (thắng 1, thua 2). Đây là trận Chung kết đầu tiên của Alcaraz kể từ khi anh thua Novak Djokovic vào tháng 8 năm ngoái ở Cincinnati. Anh đã có thành tích 0-4 ở các trận Bán kết kể từ đó tới nay. Anh sẽ gặp lại đối thủ trong trận đấu năm ngoái - Daniil Medvedev - sau khi tay vợt người Nga cũng lội ngược dòng thắng đối thủ chủ nhà - Tommy Paul - với tỷ số chung cuộc 1-6, 7-6(3), 6-2 ở trận đấu vừa kết thúc.

Minh Tuấn (ATP)