Cha của Lionel Messi lên tiếng về thỏa thuận 600 triệu euro tới Saudi Arabia thi đấu

Trước thông tin cho rằng, Messi đã đạt thỏa thuận 600 triệu euro để chuyển tới thi đấu tại Saudi Arabia, cha của "ngôi sao" người Argentina đã chính thức lên tiếng.

Tương lai của Messi tiếp tục là đề tài nóng được giới truyền thông khai thác. Mới đây, kênh truyền hình El Chiringuito TV của Tây Ban Nha tiết lộ, cựu sao Barcelona chấp nhận lời đề nghị của Al Hilal - đội bóng từng 4 lần vô địch Champions League châu Á - qua đó theo chân Cristiano Ronaldo tới Saudi Arabia chơi bóng. Tại đây, Leo sẽ nhận mức thu nhập 260 triệu bảng mỗi năm, biến anh trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới.

Nguồn tin khẳng định, Sergio Busquets và có khả năng cả Jordi Alba cũng sẽ trở thành đồng đội của Messi ở đội bóng mới. Al Hilal quyết tâm nâng cấp đội hình để trở lại cạnh tranh chức vô địch Saudi Pro League.

messi-tuong-lai-1683685666.jpg
Siêu sao người Argentina đã thông báo sẽ rời PSG vào cuối mùa giải

Cùng với đó, AFP thông tin thêm, Messi được cho đồng ý nhận mức thu nhập 300 triệu euro mỗi năm, trong bản giao kèo kéo dài 2 mùa giải, biến anh trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới.

Trước những thông tin được giới truyền thông đăng tải, tối 9/5, ông Jorge - cha đồng thời là người đại diện của Messi đã lên tiếng bác bỏ. Theo đó, ông Jorge khẳng định: "Hoàn toàn không có thỏa thuận với bất kỳ câu lạc bộ nào cho mùa giải tới. Chúng tôi sẽ chỉ quyết định vào cuối mùa giải. Chẳng có gì được ký kết, đồng ý hoặc thỏa thuận bằng miệng. Chỉ có những tin đồn lợi dụng tên tuổi của Leo”.

"Khi mùa giải kết thúc, sẽ là lúc để chúng tôi phân tích và xem có những gì ở đó rồi đưa ra quyết định. Chúng tôi xin cam đoan là không có chuyện gì với bất cứ đội bóng nào khác", cha của Messi nhấn mạnh.

Dù Messi chưa đưa ra quyết định về tương lai, tuy nhiên, chắc chắn "ngôi sao" người Argentina sẽ rời PSG sau khi mùa giải năm nay kết thúc.

Telegraph trước đó đưa tin, cha của Messi - ông Jorge - thông báo với PSG về việc nhà vô địch World Cup 2022 sẽ rời sân Parc des Princes vào cuối mùa. Đội bóng Thủ đô Paris cũng không còn mặn mà giữ chân El Pulga.

L'Equipe cho hay, cô vợ Antonella do dự trước việc phải thay đổi môi trường sống. Hiện cả gia đình Messi đang ở Paris (Pháp) để tiện việc thi đấu của M10.

Ngày 1/5, Messi bị PSG treo giò 2 tuần do thực hiện chuyến đi không phép tới Saudi Arabia ngay sau trận thua Lorient. Động thái của Messi khiến cổ động viên PSG tức giận. Trước làn sóng phải đối của các cổ động viên của PSG, cuối cùng nhà vô địch World Cup 2022 buộc phải đưa ra lời xin lỗi công khai trên trang cá nhân.

Anh nói: "Tôi nghĩ, chúng tôi sẽ có 1 ngày nghỉ sau trận đấu như mọi khi. Tôi đã lên kế hoạch cho chuyến đi này và không thể hủy được nữa. Trước đó, tôi từng hủy chuyến đi trong mùa giải. Tôi xin lỗi các đồng đội và PSG. Tôi đang chờ câu lạc bộ muốn làm gì với tôi”.

Vắng Messi, PSG vẫn có thắng lợi 3-1 trước Troyes tại vòng 34 Ligue 1 vào rạng sáng 8/5. Đội bóng thành Paris hiện giữ khoảng cách 6 điểm với đội nhì bảng Lens trong bối cảnh hạng đấu cao nhất nước Pháp còn 4 vòng nữa là khép lại.

Dự kiến, cựu sao Barcelona có thể trở lại ở cuộc đối đầu với Auxerre vào ngày 22/5 tại vòng 36 Ligue 1. Tuy nhiên, huấn luyện viên Christophe Galtier sẽ có cuộc nói chuyện với Messi để quyết định liệu M10 có thể ra sân hay không.

Mùa này, Messi thi đấu ấn tượng với 20 bàn, 19 kiến tạo trên mọi đấu trường. Song, anh vẫn là mục tiêu chỉ trích của người hâm mộ sau khi "Le Parisien" bị Bayern Munich loại khỏi Champions League.

Kim Anh