Cesar Azpilicueta gia nhập Inter Milan

Với mong muốn tìm kiếm thử thách mới, đội trưởng Cesar Azpilicueta chuẩn bị kết thúc hành trình 11 năm với Chelsea để chuyển đến thi đấu tại Serie A.

Hậu vệ Cesar Azpilicueta gia nhập Chelsea từ năm 2012 với giá 8,8 triệu euro. Cầu thủ sinh năm 1989 ngay lập tức trở thành trụ cột hàng thủ The Blues với 508 lần ra sân, 17 bàn thắng cùng bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ, nổi bật là 2 chức vô địch Premier League, 1 Champions League, 2 Europa League.

Tuy nhiên, nếu không có gì thay đổi, Azpilicueta sẽ trở thành cái tên tiếp theo rời Stamford Bridge trong hè này, sau N'Golo Kante (sang Al Ittihad), Tiemoue Bakayoko, Joao Felix (hết hạn hợp đồng), Mateo Kovacic (sang Man City), Hakim Ziyech (sang Al Nassr), Kalidou Koulibaly (sang Al Hilal), Edouard Mendy (sang Al Ahli).

cesar-azpilicueta-1687595950.jfif
Cesar Azpilicueta là cái tên tiếp theo rời Chelsea trong mùa hè năm nay

Theo Goal, Azpilicueta đạt thỏa thuận cá nhân để gia nhập Inter Milian vào hè này. "Ngôi sao" người Tây Ban Nha muốn thử thách bản thân ở một giải đấu mới và chọn Inter Milan làm bến đỗ tiếp theo.

"Inter Milan sẽ trao cho Azpilicueta bản hợp đồng có thời hạn 2 năm, không kèm tùy chọn gia hạn. Chelsea được cho là sẽ để Azpilicueta rời đi dưới dạng tự do, dù hợp đồng của anh còn thời hạn đến hè 2024", chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ.

Tại Giuseppe Meazza, Azpilicueta sẽ thay thế Danilo D'Ambrosio, cầu thủ sẽ rời đi sau khi hợp đồng hết hạn vào cuối tháng này.

Chỉ cần chờ Chelsea gật đầu, Azpilicueta sẽ ngay lập tức kiểm tra y tế để gia nhập Inter Milan. Cựu cầu thủ Marseille có mối quan hệ rất tốt với đội bóng chủ quản. The Blues luôn tôn trọng ý kiến của Azpilicueta và sẵn sàng tạo điều kiện để anh hoàn thành nguyện vọng.

Ở mùa giải vừa qua, Azpilicueta ra sân tổng cộng 32 trận trên mọi đấu trường cho Chelsea nhưng không đóng góp được bàn thắng nào. Hậu vệ người Tây Ban Nha chủ yếu vào sân từ ghế dự bị và không thể cạnh tranh được suất đá chính với dàn tân binh khủng của The Blues.

Nam Anh